Trung tâm tài chính Barea-Vũng Tàu

Theo đó, Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ cùng với Thành phố Hồ Chí Minh phát triển thành hai trung tâm dịch vụ tài chính hàng đầu gồm tài chính, ngân hàng, du lịch, giải trí, dịch vụ kỹ thuật, viễn thông và Tải Quốc tế phía Nam. Trong đó, Quận 1, Quận 5 và Vũng Tàu của Thành phố Hồ Chí Minh sẽ trở thành trung tâm dịch vụ tổng hợp của cả nước và khu vực.

Bãi Trước Thành Phố Vũng Tàu. Ảnh: monre

Tại các khu vực lân cận TP.HCM, với sự phát triển của các khu công nghiệp theo hình thức “khu công nghệ” dẫn đầu bằng công nghệ cao sẽ hình thành các cụm đô thị quy mô lớn. Như Phú Mỹ, Long Sơn, Long Hải (Bà Rịa-Vũng Tàu), Dĩ An-Tân Uyên (Bình Dương), Tam Phước, Nhơn Trạch (Đồng Nai). Một khu đô thị mới rộng 6.000 ha sẽ được hình thành với Long An và Tây Ninh gần Thành phố Hồ Chí Minh, một loạt các thị trấn sẽ được thành lập ở các tỉnh xung quanh Thành phố Hồ Chí Minh. Trở thành đô thị vệ tinh của TP.HCM: Nhơn Trạch, Long Thành, Thống Nhất (Đồng Nai), Thuận An, Mỹ Phước (Bình Dương), Ngãi Giao (Bà Rịa-Vũng Tàu), Trảng Bàng-Gò Dầu (Tây Ninh), Đức Hòa và Bến Lức (Long An), Gò Công và Cai Lậy (Tiền Giang).

Ngoài ra, dọc theo Hành lang Liên Á sẽ có các thị xã mới: Đồng Xoài, Chơn Thành, Bình Phước, Bình Phước, Đồng Nai, Gáo Công (Tiền Giang) và Tây Ninh (Tây Ninh).

    Leave Your Comment Here