Tháp tài chính Bitcoin

Lễ ký kết hợp đồng giữa Bitexco và tổng thầu Công ty Huyndai (Hàn Quốc) đã được tổ chức vào ngày hôm qua. Đây cũng là lần đầu tiên công bố thông tin đầy đủ nhất về dự án tháp tài chính Bitexco, tòa tháp được xây dựng trên khu đất có diện tích 100.000 mét vuông và chiều cao 262,5 mét. Ý tưởng thiết kế của dự án được lấy cảm hứng từ bức tranh hoa sen đẹp lộng lẫy. Nhìn từ xa, tòa nhà vươn cao như một búp sen khổng lồ bên sông Sài Gòn.

Ý tưởng thiết kế của Bitexco Tower là một búp sen đang vươn lên. Ảnh: Bitexco .

Đi vào sử dụng, Bitexco Tower dự kiến ​​cung cấp khoảng 50.000m2 văn phòng cho thuê và hơn 5.000m2 TTTM, đáp ứng nhu cầu làm việc của gần 10.000 người trong tòa nhà.

Tòa nhà Bitexco Financial Tower tọa lạc ngay trung tâm quận 1 TP.HCM, cách Nữ Triều-Ngô Đức Kế-Hùng Tùng Mậu chưa đầy 3 con đường, ưu tiên nhà đẹp Thiết kế của khu vực quan sát. Nó có thể được kết hợp thành một lĩnh vực cứu hộ khẩn cấp ở tầng 50. Theo chủ đầu tư, dự án sẽ được xây dựng và quản lý dựa trên công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới.

Công trình này được chia thành hai đỉnh tương ứng. Khối cơ bản cao 6 tầng sẽ là khu thương mại dịch vụ. Tòa nhà văn phòng cho thuê sẽ chiếm từ 7 đến 63 tầng và có hình bầu dục lăng trụ. Bên dưới là 3 tầng hầm kéo dài đến hết khu đất được sử dụng cho hệ thống bãi đậu xe cơ khí. Ảnh: Bitexco .

Cổng vào của tòa nhà được bố trí theo 3 hướng của tòa tháp. Mái kính sẽ được hưởng lợi từ ánh sáng tự nhiên của toàn bộ tòa nhà. Kính và kết cấu thép sẽ tăng độ sáng và sang trọng cho công trình. Vào ban đêm, phần trên của tòa nhà sẽ được trang trí và chiếu sáng tạo nên vẻ đẹp rạng ngời, được ví như ngọn hải đăng ở TP. Cây xanh và hồ nước được bố trí theo cấu trúc vòm cuốn bao quanh đáy tháp phát tài làm mềm không gian góc.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Bitexco Tower và các tòa nhà cao tầng hiện nay là hệ thống được sử dụng theo tiêu chuẩn “bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng”. Loại kính này có đặc tính cách âm, cách nhiệt, chống xoắn, phù hợp với các cường độ ánh sáng khác nhau khi thời tiết thay đổi và chịu được áp lực lớn từ mưa bão. Ngoài ra, hệ thống vách kính cũng rất đẹp, vì công trình có thể đổi màu theo mùa và theo thời gian tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Các tòa nhà trong tương lai sẽ được chia thành nhiều loại. Khu vực sử dụng đích. Cụ thể, ba tầng hầm là bãi đậu xe, từ tầng hầm đến tầng 5 là trung tâm mua sắm, tầng 6 là nhà hàng cao cấp 55-56. Tầng 55 đến tầng 56 được thiết kế đặc biệt dành cho các câu lạc bộ doanh nhân, do khu vực này có vị trí địa lý ưu việt, tầm nhìn rộng, bao quát toàn khu vực thành phố, thuận tiện đáp ứng các nhu cầu tiếp khách quan trọng. Tòa tháp ở không gian trung tâm hai bên bờ sông Sài Gòn. Ảnh: Bitexco .

Không gian chính từ tầng 7 đến tầng 55 của tòa nhà sẽ được dành làm văn phòng. Tầng 47-48 được thiết kế là phòng công cộng. Phòng chờ VIP nằm trên tầng 49-50. Quán giải khát nằm trên tầng 57. Trung tâm hội nghị được bố trí từ tầng 61 đến tầng 63, khu kỹ thuật sẽ từ tầng 64 đến tầng 68.

Theo nhà đầu tư, dự án sẽ đại diện cho thiết kế “tòa nhà thông minh” đang phát triển trên toàn thế giới. Mọi hoạt động xây dựng sẽ tự chủ hoàn toàn và đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật bên ngoài.

Huyndai (Hàn Quốc) sẽ chịu trách nhiệm xây dựng phần thân chính của Tháp Bitexco. Ví dụ: thi công lắp đặt kết cấu phần thân của toàn bộ công trình và cung cấp, lắp đặt hệ thống cơ điện. (Pháp) và DSA (Anh). TURNER (Mỹ) được chọn là ban quản lý dự án và giám sát thi công.

    Leave Your Comment Here