ÉdificeFPT Cau Giay

Mặt tiền tòa nhà FPT Cầu Giay. Ảnh: FPT

FPT Cầu Giay có tổng vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng Việt Nam. Nó được thiết kế với hai khu vực chức năng, bao gồm trung tâm sản xuất phần mềm, đào tạo nhân lực phần mềm và văn phòng. Tòa nhà được thiết kế và tư vấn bởi WSP Hong Kong, với sự tham gia của PTW Australia. Phong cách kiến ​​trúc hiện đại, một số lượng lớn các không gian văn phòng mở, được trang bị hệ thống thang máy tốc độ cao thông minh và điều hòa không khí trung tâm.

Tầng hầm của tòa nhà là một bãi đỗ xe và hệ thống kỹ thuật. Tầng thứ hai bao gồm 13 phòng họp với nhiều quy mô khác nhau và một không gian đào tạo có thể chứa 800 đến 1.000 sinh viên. Từ tầng 3 đến tầng 14 là các văn phòng bộ phận. Khu vực làm việc rộng rãi và thông thoáng được tổ chức hợp lý và khoa học, với không gian xanh trong tòa nhà. Trên tầng cao nhất là một hội trường đa chức năng có thể chứa tới 1.000 người, với lan can rộng rãi và tầm nhìn toàn cảnh thành phố. Ngoài khu vực làm việc và phòng họp, tòa nhà còn cung cấp không gian giải trí, giao tiếp xã hội và chuyên nghiệp cho cán bộ, nhân viên và khách hàng của công ty FPT. Tòa nhà có chất lượng cao, độ bền loại 1, chống động đất loại 7, chống cháy loại 2 và tuổi thọ 100 năm.

Tòa nhà sử dụng các vật liệu ngoại thất tiên tiến, chẳng hạn như hệ thống kính chịu nhiệt lớn, sơn keo nhôm và màu đen và trắng để phân biệt và làm nổi bật công trình. Hệ thống tòa nhà kỹ thuật cũng là hệ thống hiện đại nhất tại Việt Nam, như hệ thống quản lý và giám sát tòa nhà BMS. Hệ thống nhằm mục đích phối hợp tất cả các hoạt động điện trong tòa nhà để tiết kiệm năng lượng tiêu thụ, từ đó giúp quản lý và giám sát quá trình hiệu quả hơn. Tất cả thông tin về hệ thống điều hòa không khí, điện, ánh sáng, camera giám sát … sẽ được truyền đến phòng điều khiển BMS. Nhờ BMS, các vệ sĩ không phải đến mọi văn phòng để tắt, bật đèn và điều hòa không khí, vì chúng được lập trình sẵn.

Theo kế hoạch, trụ sở của FPT tại 89 Lang Ha cũng sẽ được xây dựng lại vào tháng 4 năm 2008, bao gồm 27 tầng chính và 5 tầng hầm, sẽ được hoàn thành vào ngày kỷ niệm thành lập của FPT vào ngày 13 tháng 9 năm 2010.

Thị Thị

    Leave Your Comment Here