Ngoại thất trung tâm thành phố Hồ Chí Minh

Ruan Tehua, giám đốc Sở Kế hoạch và Xây dựng, cho biết ông có ý kiến ​​về việc xây dựng trung tâm thành phố. Quan điểm đầu tiên là trung tâm thành phố cổ cần được bảo tồn và trọng tâm phải là trung tâm thành phố mới (Thành phố mới Thủ Thiêm). Quan điểm thứ hai thì ngược lại. Chúng ta phải tiếp tục đầu tư vào trung tâm cũ. Khu vực thứ năm cho đến khi cơ sở hạ tầng hoàn thành.

Một góc của khu đô thị thành phố Hồ Chí Minh ngày nay. Ảnh: SGGP

Theo ông Hoa, thành phố sẽ phát triển cân bằng các quận cũ và mới. Do đó, thành phố cổ sẽ được bảo tồn, trong khi việc cải tạo các dự án xây dựng văn hóa và lịch sử sẽ được thực hiện, đặc biệt là cải tạo hệ thống cơ sở hạ tầng quá tải và xây dựng các dự án giao thông hiện đại hơn. Chẳng hạn như tàu điện ngầm, cầu cạn, vv

Các thành phố cũng nên duy trì mức dân số hiện tại ở khu vực trung tâm và giảm dần chúng, đồng thời chuyển dần cơ cấu nhà ở sang xây dựng căn hộ thay vì nhà phố. , Và tăng dần hoạt động kinh doanh và dịch vụ.

Khu vực mới cũng sẽ được cập nhật hoàn toàn, đặc biệt chú ý đến công việc của trung tâm cũ, chẳng hạn như việc xây dựng các quảng trường và các công trình công cộng khó thực hiện. Ông Huo tin rằng ngoài quy hoạch chi tiết, trung tâm thành phố còn có thiết kế đô thị hóa hơn, nơi lợi ích của người dân, đất nước và các nhà đầu tư đã được tính toán kỹ lưỡng. Bốn đơn vị tư vấn từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Pháp và Singapore đã đến để đặt câu hỏi về thành phố.

(Theo SGGP)

    Leave Your Comment Here