Vingroup đã giành được mảnh đất ‘vàng’ ‘trên đường Chen Dexiong

Đây là đơn vị sở hữu 80% vốn đầu tư của dự án StarCity Center và nằm ở khu đô thị phía đông nam mới trên đường Trần Duy Hưng, Hà Nội. Giá trị của chuyển nhượng không được tiết lộ.

Tổng vốn đầu tư của dự án StarCity Center ước tính khoảng 7,5 nghìn tỷ đồng, 80% trong số đó đến từ OTL. Dự án nằm trong “khu vực khăn quàng” (Lô đất) xung quanh Công viên Hồ Nhân Chính. Vùng đất được coi là một trong những vùng đất “vàng” còn lại trong khu vực vì nó có 3 mặt tiền bao gồm Phố Chen Duanxiong, Phố K Duantian và Phố Wong Minjian.

Trung tâm của Star City rộng hơn 5 ha. Tổng diện tích xây dựng là 400.000 mét vuông, bao gồm hầu hết tất cả các trung tâm mua sắm, căn hộ, văn phòng và khách sạn. Mặc dù đất cho dự án đã được giao từ năm 2010, cho đến nay dự án vẫn chưa được thực hiện.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên vào tháng 7 năm ngoái, bà Nguyễn Thị Dũng, Phó Chủ tịch Tập đoàn Ocean, đã nói về kế hoạch tái cấu trúc như một khoản đầu tư để tổ chức lại dòng tiền và trả nghĩa vụ tài chính. Theo bà, chính sách sẽ chuyển nhượng toàn bộ vốn góp với mức giá tối thiểu 18.000 đồng / cổ phiếu. Bà cũng cho biết, lợi nhuận dự kiến ​​không dưới 1 nghìn tỷ đồng.

Trước đây, Ocean Group đã chuyển nhượng cổ phần của mình trong Ocean Retail Company-Ocean Oil Group là chủ sở hữu doanh nghiệp bán lẻ của Vingroup.

Ngọc Tuyền

    Leave Your Comment Here