Bạn biết bao nhiêu về quốc kỳ của Uzbekistan?

Ngày 27/1, trong trận chung kết Giải vô địch U23 châu Á, quốc kỳ của hai nước Uzbekistan và Việt Nam sẽ được kéo lên sân vận động Thường Châu, Giang Tô, Trung Quốc. Bạn biết bao nhiêu về quốc kỳ của đất nước bạn?

Uzbekistan là một thành viên của Liên Xô và tuyên bố độc lập vào ngày 31 tháng 8 năm 1991. Một quốc kỳ mới đã được giới thiệu để thay thế quốc kỳ cũ của Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Uzbekistan (ví dụ, quốc kỳ của Liên Xô cũ, có nền màu đỏ, dấu hoa thị và hình liềm ở góc trên bên trái, nhưng có một đường ngang màu xanh ở giữa vào ngày 18 tháng 11 năm 1991 Tại phiên họp đặc biệt thứ bảy của Hội đồng tối cao Uzbekistan, thiết kế quốc kỳ của Cộng hòa Uzbekistan đã chính thức được thông qua.-Quốc kỳ Uzbekistan. Ảnh: Pinterest .—— Theo thông tin trên trang web của Đại sứ quán Uzbekistan, lá cờ Đây là biểu tượng của lịch sử đất nước và đại diện cho truyền thống dân tộc của Uzbekistan. Bầu trời tượng trưng cho trời và nước, là nguồn sống. Đây cũng là vị anh hùng vĩ đại nhất trong lịch sử của Uzbekistan đã đánh bại Đế chế Ottoman hùng mạnh vào thế kỷ 14. Màu sắc của lá cờ Muir (còn gọi là Tamir). Sọc trắng ở giữa lá cờ tượng trưng cho hòa bình, đạo đức và sự trong sạch Theo Advantour, màu trắng cũng là biểu tượng của “Ok yu” trong tiếng Uzbek, có nghĩa là “bước đi trong hòa bình”.

Dải màu xanh lục tượng trưng cho thiên nhiên, thời đại mới, đồng thời cũng là biểu tượng của đạo Hồi, ngoài ra màu này còn có ý nghĩa bảo vệ thiên nhiên và hòa chung với phong trào hòa bình xanh phổ biến trên thế giới.

Chia màu đỏ Các đường sọc tượng trưng cho năng lượng sống của cơ thể con người, đồng thời thể hiện sự thuần khiết và cao quý của con người. Là biểu tượng quen thuộc trên quốc kỳ của Stan, Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia, Pakistan) … Hồi giáo là tôn giáo chiếm hơn 90% dân số Uzbekistan. Mười hai ngôi sao tượng trưng cho 12 tỉnh của đất nước và cũng tượng trưng cho cung hoàng đạo Hay mười hai dấu hiệu của năm và tháng Dương lịch, có nguồn gốc từ Navruz, một lễ hội năm mới của các cộng đồng nhỏ châu Á, con số 12 cũng thể hiện 12 nguyên tắc cơ bản trong quản lý nhà nước của Uzbekistan.

    Leave Your Comment Here