Tại sao nhiều người thích đi du lịch một mình?

Bạn thân của tôi đã đi chơi một mình một vài lần. Tháng trước, lần đầu tiên tôi đi chơi một mình ở Hội An. Chuyến đi này kéo dài 3 ngày 2 đêm. Trước khi bay từ Sài Gòn ra Đà Nẵng, tôi rất háo hức. Tuy nhiên, khi đến nơi, tôi cảm thấy hơi chạnh lòng.

Một chiếc taxi đến Hội An trực tiếp từ sân bay cùng với vali của tôi. Sau khi nhận phòng, tôi tìm một nơi để ăn trưa, sau đó tôi ngồi xuống một quán cà phê trên cao. Nhiều người đi đường mỉm cười hạnh phúc, nhưng chỉ có một mình tôi. Tôi bắt đầu đọc tin tức trên mạng xã hội, giống như thời gian rảnh rỗi ở Sài Gòn. Chỉ khác là tôi ở xa.

Những ngày sau, tôi vẫn có thể đến những điểm nổi tiếng trên báo. Tôi thuê một chiếc xe đạp để chạy trong phố cổ. Gia đình chủ nhà tôi trang trí đẹp và phục vụ chu đáo. Nhưng tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu ai đó chia sẻ những khoảng thời gian này ở đây.

Khi trở về căn phòng trọ quen thuộc ở Sài Gòn, tôi vẫn thắc mắc tại sao nhiều người lại thích đi du lịch một mình, trong khi tổ chức chuyến du lịch cùng gia đình hoặc bạn bè thì rất dễ dàng. Tôi cũng không biết làm thế nào để chuyến đi một chiều có ý nghĩa và không nhàm chán. Rất mong nhận được sự góp ý của các bạn. Xin cảm ơn.

Lan

mời độc giả gửi câu hỏi tại đây và chia sẻ trên VnExpress.

    Leave Your Comment Here