Ai là người chịu trách nhiệm khi mất hành lý tại khách sạn?

Đây là câu chuyện của Paul Di Donato (Paul Di Donato) đến từ Nam Bristol, Lincoln, Maine, Hoa Kỳ, được đăng trên tạp chí Condé Nast Traveler.

Câu hỏi: Vợ tôi và tôi đang nhận phòng tại khách sạn Trump Soho ở Manhattan. muộn. Phòng vẫn chưa sẵn sàng nên chúng tôi để túi hành lý ở quầy lễ tân. Sau đó, trong khi kiểm tra, tôi phát hiện ra rằng chiếc túi máy tính đã bị đánh cắp.

Sau khi kiểm tra camera an ninh với cảnh sát và nhân viên an ninh khách sạn, chúng tôi phát hiện ra rằng chiếc túi đã được lấy ra khỏi giỏ hành lý. Người quản lý khủng hoảng của khách sạn hứa rằng chúng tôi sẽ bồi thường 100% cho tổn thất.

Khi về nhà, tôi đã tính phí $ 3,307 cho chiếc máy tính xách tay, iPad và Kindle bị đánh cắp. Công ty bảo hiểm của khách sạn thông báo rằng họ chỉ có thể trả 100 đô la, trái ngược với những gì tôi nghe được từ khách sạn. Tôi định gửi đơn khiếu nại nhưng công ty bảo hiểm cảnh báo rằng phí bảo hiểm chắc chắn sẽ tăng nên tôi phải trừ 1.000 đô la. Khi tôi sẵn sàng cho tôi hai đêm miễn phí. Nhưng tôi không có kế hoạch quay lại.

Nhiều người có thể ngạc nhiên rằng khi khách sạn bị mất hành lý thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm. Ảnh: CondéNast Traveler .

Trả lời: Khi Paul liên hệ với Trump Soho để yêu cầu bồi thường, trường hợp của anh ấy đã được chuyển cho công ty bảo hiểm của khách sạn để xử lý. Bộ phận bồi thường cho biết theo luật của Bang New York, khách sạn chỉ được trả hơn 100 đô la.

Khi phóng viên CondéNas Traveler liên hệ với Trump SoHo, khách sạn đã cố gắng hết sức để bù đắp tổn thất cho Paul. Paul từ chối liên hệ trực tiếp với khách sạn, đăng bài báo lên mạng xã hội và khiếu nại với thanh tra bảo hiểm. — Sau khi xem xét lại vụ việc, khách sạn đã quyết định hoàn lại chi phí ăn ở cho ông Paul trong hai đêm, bao gồm cả bữa tối. Ông Paul hài lòng với giải pháp này và nhận lại được 1.574,11 đô la Mỹ.

Khi đề cập đến việc quản lý tốt hơn các công ty bảo hiểm (về mặt tuân thủ quốc gia), các thanh tra viên bảo hiểm đã khen ngợi sự quản lý của khách sạn. Một tháng sau khi Paul nộp đơn khiếu nại, sự việc đã được giải quyết êm đẹp. Nếu nhân viên tham gia vào công việc kinh doanh của khách hàng, mức bồi thường được cung cấp tùy thuộc vào luật pháp của từng quốc gia / khu vực và giá trị của tài sản bị đánh cắp.

Tuy nhiên, luật pháp không quy định rõ ràng trách nhiệm của các bên liên quan ở tất cả các nơi nếu xảy ra trộm cắp tại khách sạn.

Luật của một số tiểu bang ở Hoa Kỳ có thể giới hạn số tiền bồi thường mà các công ty bảo hiểm khách sạn phải trả từ 100 đô la Mỹ (đối với bang New York) đến 5.000 đô la Mỹ (với Alabama và New Jersey). Nếu khách sơ ý kiểm tra hành lý, chẳng hạn như trường hợp gây tranh cãi của ông Paul (CondéNast Traveler nói rằng ít khách sạn nào lại bồi thường cho khách hào phóng như Trump Soho), thì hạn chế sẽ không áp dụng. Đó là nơi có nhiều người đến và đi và những kẻ lừa đảo có thể trà trộn và giả làm khách hàng. Video: Pattaya People’s News .

Tại Việt Nam, hầu hết các khách sạn đều có những quy định và quy định yêu cầu khách phải giữ gìn hành lý và những vật dụng có giá trị. Trong nhiều trường hợp, khách chỉ có thể bồi thường nếu nhân viên khách sạn nhặt được đồ. Quá trình chứng minh giá trị của những món đồ bị đánh cắp và yêu cầu bồi thường mất nhiều thời gian, nếu hai bên không hòa giải được thì cần phải có sự điều tra của cảnh sát và lệnh của tòa án.

Du khách nên tự hiểu và bảo vệ tài sản cá nhân của mình và tránh để những vật có giá trị trong phòng khách sạn. Ngay cả khi họ được trả tiền, du khách không thể khôi phục hoặc lấy thông tin và dữ liệu từ các thiết bị điện tử như máy tính xách tay, điện thoại hoặc máy ảnh. Vì vậy, nếu không cần thiết, bạn hãy cất những đồ đạc có giá trị ở nhà trong kỳ nghỉ để tránh những rắc rối không đáng có.

    Leave Your Comment Here