Trong bối cảnh căng thẳng gia tăng, điều gì khiến Triều Tiên trở nên hấp dẫn

Bỏ qua những tin tức căng thẳng về Triều Tiên trên báo, nhiều người có thể cảm thấy khó khăn khi du khách khám phá đất nước xa xôi này. Tuy nhiên, số liệu thống kê cho thấy có 580.000 du khách Trung Quốc đến Triều Tiên trong nửa cuối năm 2016 và 5.000 du khách phương Tây vào năm 2016. Du lịch Triều Tiên để hiểu tại sao đất nước xa xôi này vẫn thu hút khách du lịch trong bối cảnh căng thẳng chính trị ngày càng gia tăng. -Simon Cockerell, Giám đốc điều hành Công ty Du lịch Hàn Quốc tiết lộ, du khách Trung Quốc thường đến Hàn Quốc để hồi tưởng lại những kỷ niệm về quê hương nghèo khó của họ.

Du khách Trung Quốc đi thuyền trên sông Áp Lục, và một số người Hàn Quốc kiếm lời từ việc bán thuốc lá và thực phẩm. Khách du lịch trên thuyền. Video: Al Jazeera.

Theo Reuters, một du khách không rõ danh tính ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, ở tuổi 50 cho biết: “Tôi chỉ muốn nhớ lại thời thơ ấu của mình, vì vậy tôi đã từng đến những nước như Trung Quốc trước đây. Xu Juan nói: “Chúng tôi rất muốn biết cuộc sống của họ. Xu đã đến Hàn Quốc cùng bạn bè và gia đình từ Hàng Châu, Trung Quốc, Ruben Pardina đến từ Barcelona, ​​Tây Ban Nha cho biết: “ Lý do chính đưa tôi đến Triều Tiên là vì tò mò. Tôi biết rất nhiều về đất nước này và tôi hy vọng sẽ tìm ra sự thật. “Điều đáng ngạc nhiên nhất ở Paldina là cuộc sống hàng ngày yên bình của người dân Triều Tiên. Hành trình của Pardina bắt đầu bằng chuyến tàu từ Đan Đông, Trung Quốc, mất 6 giờ để đến Bình Nhưỡng qua vùng nông thôn phía bắc Triều Tiên. Tại đó, anh được đưa đến ga tàu điện ngầm, Quảng trường Kim Nhật Thành, Tháp Juche, Bảo tàng Chiến tranh, nếm bia địa phương và xem xiếc. Anh không bao giờ nghi ngờ mọi thứ. Đó là một hành trình thư giãn, thoải mái và thú vị và Pardina rất thích nó. Thời gian ở Hàn Quốc.

Pardina đã chụp rất nhiều ảnh và không cảm thấy rằng hướng dẫn viên sẽ kiểm soát khách quá nghiêm ngặt. Ảnh: Ruben Pardina.

Các mối đe dọa an ninh có thể gây ra Du khách đang ở rất xa với Triều Tiên. Tuy nhiên, đặc biệt kể từ cái chết của du khách người Mỹ Otto Warmbier, ngành du lịch của nước này đã trở thành trung tâm của cuộc tranh cãi.-Ông Cockrell ước tính rằng 1.000 du khách Mỹ đến Triều Tiên mỗi năm , Con số này rất lớn. Tỷ trọng trên thị trường khách du lịch quốc tế. Bất chấp cảnh báo của chính phủ, nhiều người Mỹ vẫn đến Triều Tiên trước khi lệnh cấm du lịch có hiệu lực. – – Jeff Barnicki Anh ấy đã đặt chuyến đi cuối cùng của mình qua Goryeo vào cuối tháng 8. “Là một người Mỹ, tôi có thể không thể về nhà khi đến Triều Tiên, nhưng tôi thà đến đó một lần còn hơn không gặp may mắn trong đời. Hàn Quốc là một đất nước bí ẩn. Jeff nói với CNN. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tôi càng hiểu rõ về đất nước bị cô lập này, tôi càng hời hợt và tò mò hơn. Phía bắc, thường là cựu binh sĩ Không quân Patrick Boundary. Đã đi du lịch Hàn Quốc 7 lần.

Patrick cho biết: “Tôi tò mò về cuộc sống ở các khu vực khác của bán đảo Triều Tiên và tôi đang đóng quân ở Hàn Quốc. Khi chính phủ ban hành lệnh cấm mới, tôi đã đặt chuyến thăm pháp lý cuối cùng mà tôi có thể thực hiện” -Patrick (Patrick) chia sẻ: “Ở Triều Tiên, bạn có rất nhiều thứ có thể làm mà không cần biết gì cả. Nếu lệnh cấm đi lại được dỡ bỏ, tôi sẽ trở lại lễ hội xe hơi hoặc tham gia cuộc thi marathon quốc tế. Nó cũng có thể được áp dụng.”

Video chuyến đi tiêu biểu tại Hàn Quốc: YouTube .

Phạm Huyền

    Leave Your Comment Here