Sau khi máy bay hạ cánh, nhiều người thản nhiên sử dụng điện thoại di động

Tôi vừa đáp chuyến bay từ Hà Nội vào TP. Khi máy bay vừa hạ cánh, đèn an toàn vẫn chưa tắt, nhiều người vẫn đang dậy lấy hành lý. Tuy nhiên, ngay cả khi được tiếp viên cảnh báo không sử dụng điện thoại di động trước khi rời máy bay, nhiều hành khách ngồi cạnh vẫn có thể tùy ý bật điện thoại di động để sử dụng. Thậm chí, người ta còn bật điện thoại để kiểm tra tin nhắn Facebook, duyệt Instagram, đặt xe … – nhiều hành khách đã dậy trước và đóng gói hành lý đúng giờ. Ảnh: NVCC .

Tôi nghĩ ai cũng sẽ gặp trường hợp khẩn cấp hoặc phải sử dụng điện thoại di động vì ngồi trên máy bay hàng giờ đồng hồ. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn đang vi phạm các quy định của hãng hàng không. Bạn có thể đợi khoảng 5-10 phút trước khi xuống máy bay để đảm bảo an toàn cho những nhân viên còn lại.

Mới đây, tôi rất bất ngờ khi nghe tin nhắn của một hành khách đi máy bay đến Việt Nam bị một du khách nước ngoài quay về.

Khi du khách phương Tây nhìn thấy hành khách cắt móng tay trên chuyến bay đến Việt Nam, họ đã “choáng váng”. Video: CN .

Không biết các bạn nhìn nhận thế nào về hai hành động này, nhưng trong mắt bạn bè quốc tế, điều này không làm xấu đi hình ảnh của người Việt Nam.

Quốc Nghĩa

Chia sẻ câu hỏi của bạn tại đây.

    Leave Your Comment Here