Hành khách muốn phi công trả lời

Vì một số lý do, nhiều hành khách ngại đi máy bay. Vì vậy, nhiều phi công và tiếp viên trên thế giới thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm và thông tin của họ với khách hàng. Họ luôn cố gắng giải thích với mọi người rằng bay là một điều thú vị.

Rất vui khi chỉ liệt kê các câu hỏi và câu trả lời phổ biến của khách hàng cho các phi công. -Nếu một người bị dị ứng hoặc có vấn đề về thực phẩm, chế độ ăn của hai phi công thường sẽ khác nhau, và trên máy bay sẽ luôn có một phi công phụ. Ảnh: Bright Side .

Mọi người sẽ vào buồng lái như thế nào nếu cửa bị khóa bên trong?

Tiếp viên có một mã số đặc biệt và có thể mở cửa buồng lái khi cần. Mã này được cung cấp trước khi chuyến bay cất cánh. Nếu phi công phát hiện người đứng trước cửa buồng lái không phải là tiếp viên hàng không, anh ta sẽ khóa một bước vào trong. Khi đó, dù có mật khẩu, người lạ cũng không thể vào buồng lái.

Phi công có thể để râu, đeo mũi và môi không? –Câu trả lời là không. Nguyên nhân là do râu, râu, khuyên hoặc trang sức có thể khiến phi công phải đeo mặt nạ dưỡng khí do nhầm lẫn. Vì vậy, họ nên thường xuyên cạo râu để giữ cho da mặt mịn màng. Nếu không tuân thủ quy tắc này trong trường hợp khẩn cấp sẽ ảnh hưởng đến phi công và máy bay có thể bị rơi.

Điều gì sẽ xảy ra nếu máy bay đang bay và sau đó ngừng hoạt động? Trên thực tế, rất hiếm khi toàn bộ động cơ của máy bay dừng lại cùng một lúc. Ngay cả trong trường hợp này, phi công vẫn có thể khởi động lại máy bay và hạ cánh bình thường. Vụ việc nổi tiếng nhất trong lịch sử hàng không là vào năm 1982, khi một chiếc Boeing 747 bay qua đảo Java, Indonesia. Khi đến vòi phun, động cơ không chạy do tác động này. Một đám mây bụi. Phi hành đoàn phải hạ cánh xuống sân bay gần đó, tổng cộng 263 hành khách được an toàn.

Vì lý do an toàn, viên phi công đã phải cạo râu. Ảnh: The Bright side.

Mặt nạ dưỡng khí cung cấp oxy trong bao lâu?

Thời gian phản hồi là 10 đến 15 phút. Phi công có đủ thời gian để hạ cánh máy bay đến độ cao mà hành khách có thể thở bằng mũi như bình thường. Mặt nạ của phi công sẽ vẫn hoạt động trong một thời gian dài vì họ phải hạ cánh mà không bị phân tâm. Trước mỗi chuyến bay, họ luôn kiểm tra xem mặt nạ còn hoạt động hay không.

Phi công ngủ trong buồng lái hay ở đâu?

Theo khảo sát của Bright Side, khoảng 50% phi công vô tình ngủ quên trong chuyến bay. Tuy nhiên, ngày nay, các máy bay hiện đại hoạt động ở chế độ tự động, và việc kiểm soát không lưu vẫn yêu cầu phi công phải luôn liên lạc với chúng.

Trong các chuyến bay dài hơn, mỗi máy có thể có 2-3 phi công bay luân phiên. Khi đó, mọi người có thời gian nghỉ ngơi trong một căn phòng đặc biệt.

Trên thực tế, bốn động cơ của máy bay hiếm khi hỏng hóc trong quá trình bay. Ảnh: Không tệ.

Khi một đứa trẻ được sinh ra trên máy bay, nó sẽ trở thành công dân của quốc gia nào?

Trẻ em có thể trở thành công dân của quốc gia có hãng hàng không. Người mẹ sử dụng dịch vụ, quốc gia nơi trẻ sinh ra hoặc điểm hạ cánh của máy bay. Trong nhiều trường hợp, hãng hàng không sẽ tặng cho em bé may mắn này một món quà: một cuộc sống tự do trong ngành hàng không.

Các phi công có thích sự khích lệ của hành khách không?

Câu trả lời là có. Họ muốn các tiếp viên nói: Máy bay hạ cánh êm ái và hành khách đồng thời cổ vũ. Nhiều phi công thậm chí còn đứng ở cửa ra để chào đón hành khách và tiếp viên. Bạn có thể nói lời cảm ơn hoặc tặng đồ ngọt cho họ. Phi công thích nó.

Anh Minh

    Leave Your Comment Here