Ai là người chịu trách nhiệm khi mất hành lý tại khách sạn?

Sau đây là câu chuyện của Paul Di Donato ở South Bristol, Lincoln County, Maine, Hoa Kỳ, đăng trên CondéNast Traveller.

Q: Vợ tôi và tôi đã đăng ký tại khách sạn Trump SoHo ở Manhattan. muộn. Phòng vẫn chưa sẵn sàng, vì vậy chúng tôi để lại túi hành lý của mình tại quầy lễ tân. Sau đó, trong khi kiểm tra, tôi phát hiện ra rằng chiếc túi máy tính đã bị đánh cắp.

Sau khi kiểm tra camera an ninh với cảnh sát và nhân viên an ninh khách sạn, chúng tôi phát hiện ra rằng chiếc túi đã được lấy ra khỏi giỏ hành lý. Người quản lý khủng hoảng của khách sạn đảm bảo rằng chúng tôi sẽ đền bù 100% cho tổn thất.

Khi về đến nhà, tôi đã tính phí $ 3,307 cho chiếc máy tính xách tay, iPad và Kindle bị đánh cắp. Công ty bảo hiểm nhà hàng thông báo rằng họ chỉ có thể trả 100 đô la, trái ngược với những gì tôi nghe được từ nhà hàng. Tôi định gửi đơn khiếu nại, nhưng công ty bảo hiểm cảnh báo rằng phí bảo hiểm chắc chắn sẽ tăng và tôi phải trừ đi 1.000 đô la. Tôi đã giải thích điều này với người quản lý khủng hoảng Trump SoHo, người sẵn sàng cho tôi hai đêm miễn phí vào lần tới khi tôi đến Manhattan. Nhưng tôi không có kế hoạch quay lại.

Nhiều người có thể ngạc nhiên rằng nếu khách sạn bị mất hành lý thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm. Ảnh: CondéNast Traveler .

Trả lời: Khi Paul liên lạc với Trump Soho để yêu cầu bồi thường, trường hợp của anh ấy đã được chuyển cho công ty bảo hiểm của khách sạn để xử lý. Bộ phận bồi thường cho biết theo luật của Bang New York, khách sạn chỉ được trả hơn 100 USD.

Khi phóng viên CondéNas Traveler liên lạc với Trump SoHo, khách sạn đang cố gắng bù đắp tổn thất cho Paul thì Paul đã từ chối liên hệ với khách sạn và trực tiếp đăng bài báo lên mạng xã hội và khiếu nại với thanh tra bảo hiểm. — Sau khi xem xét lại vụ việc, khách sạn đã quyết định hoàn lại chi phí ăn ở cho ông Paul trong hai đêm, bao gồm cả bữa tối. Ông Paul hài lòng với giải pháp này và nhận được số tiền trả lại là $ 1.574,11. Một tháng sau khi Paul nộp đơn khiếu nại, sự việc đã được giải quyết êm đẹp. Nếu nhân viên lấy đi tài sản của khách hàng, số tiền bồi thường sẽ phụ thuộc vào luật pháp của quốc gia đó và giá trị của tài sản bị đánh cắp.

Tuy nhiên, luật pháp không quy định rõ ràng trách nhiệm của các bên ở tất cả các nơi nếu xảy ra trộm cắp tại khách sạn.

Luật của một số tiểu bang ở Hoa Kỳ có thể giới hạn số tiền bồi thường mà các công ty bảo hiểm khách sạn phải trả từ $ 100 (tiểu bang New York) đến $ 5.000 (với Alabama và New Jersey). Nếu khách sơ ý để hành lý của mình, chẳng hạn như trường hợp của ông Paul đang gây tranh cãi (CondéNast Traveler cho biết ít khách sạn nào bồi thường cho khách hào phóng như Trump Soho), thì hạn chế này không được áp dụng. Khách sạn là nơi có nhiều người ra vào và những kẻ lừa đảo có thể trà trộn và giả làm khách hàng. Video: Pattaya People’s News .

Tại Việt Nam, hầu hết các khách sạn đều có quy định và yêu cầu khách phải giữ hành lý và những vật dụng có giá trị. Trong nhiều trường hợp, khách chỉ có thể bồi thường nếu nhân viên khách sạn nhặt được đồ. Quá trình chứng minh giá trị của những món đồ bị đánh cắp và yêu cầu bồi thường sẽ mất nhiều thời gian, nếu hai bên không hòa giải được thì sẽ phải nhờ đến sự điều tra của cảnh sát và lệnh của tòa án.

Du khách nên tự hiểu và bảo vệ tài sản cá nhân của mình và tránh để những vật có giá trị trong phòng khách sạn. Ngay cả khi được trả tiền, du khách sẽ không thể khôi phục hoặc lấy thông tin, dữ liệu từ các thiết bị điện tử như laptop, điện thoại, máy ảnh … Hãy luôn chuẩn bị sẵn những vật dụng có giá trị. Hãy tránh những rắc rối không đáng có khi bạn đang đi nghỉ.

    Leave Your Comment Here