Một người có thể có bao nhiêu hộ chiếu?

Tờ “Business Insider” đặt câu hỏi: “Một người có thể có bao nhiêu hộ chiếu?” Có cáo buộc rằng Paul Manafort, cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, bị phát hiện có nhiều bản sao hợp lệ vào cuối tháng 10/2017. Hộ chiếu Hoa Kỳ. Người ta nói rằng loại hộ chiếu Hoa Kỳ mà ông Manafort đã nộp đơn xin cấp hộ chiếu Hoa Kỳ đã có 10 tài liệu điều tra khác nhau trong 10 năm. Bản cáo trạng nói rằng ông Manafort có tới ba hộ chiếu với các số khác nhau.

Hộ chiếu Cứu trợ

Theo Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, công dân nước này có thể có hộ chiếu thứ hai hoặc hộ chiếu dự phòng thứ hai cho gia đình, nhưng điều này thường chỉ áp dụng cho những trường hợp đặc biệt.

Điều này có thể xảy ra khi công dân bị cấm nhập cảnh vì hộ chiếu có thị thực hoặc bị cấm đóng dấu ở một số quốc gia / khu vực. Điều này cũng áp dụng nếu ai đó phải đi du lịch nước ngoài đột xuất nơi đại sứ quán giữ hộ chiếu chính do sự chậm trễ trong việc xử lý thị thực. Chính phủ Iran hoặc Syria từ chối vì không có quan hệ ngoại giao giữa các nước này. Ảnh: Iran Wire.

Những người có thể xin hộ chiếu dự phòng thường là nhân viên hàng không quốc tế, nhà báo quốc tế và giám đốc điều hành của các công ty đa quốc gia.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ không thông báo rộng rãi hoặc khuyến khích công dân giữ hộ chiếu. Là hộ chiếu thứ hai, nhưng thủ tục đăng ký khá đơn giản. Một người chỉ cần nộp ảnh hộ chiếu, điền vào mẫu đơn gia hạn hộ chiếu và giải thích lý do cấp hộ chiếu thứ hai và đơn xin các giấy tờ cần thiết để xác minh danh tính. Phí xử lý là dưới 135 đô la Mỹ. Mặc dù thời hạn hiệu lực tối đa của hộ chiếu đầu tiên là 10 năm, thời hạn hiệu lực tối đa của hộ chiếu thứ hai của một người là 4 năm.

“Mua” hộ chiếu của một quốc gia khác

Nếu ai đó không đủ tiêu chuẩn, họ sẽ có hộ chiếu thứ hai không có hai quốc tịch và họ có thể tìm các giải pháp khác. Chính sách của một số quốc gia là cho phép những người nước ngoài giàu có trở thành công dân hoặc cung cấp thêm hộ chiếu cho họ.

Các quốc gia như Antigua và Barbuda, Grenada, Malta, Hà Lan và Tây Ban Nha tiến hành đăng ký quốc tịch thông qua đầu tư. Hộ chiếu rẻ nhất đến từ quốc đảo Dominica thuộc vùng Caribê, nơi người nước ngoài sẽ được coi như công dân trực tiếp với khoản đầu tư 100.000 USD.

Hoa Kỳ có chính sách tương tự, và chương trình EB-5 là một trong những chương trình nhập cư nhanh nhất. Thông qua kế hoạch này, người nước ngoài phải đầu tư 500.000 USD vào các dự án do chính phủ Mỹ chỉ định. Trong vòng 3 năm, toàn bộ gia đình của người này sẽ nhận được thị thực nhập cư.

Có nhiều hộ chiếu cùng lúc

Luật sư người Canada David Lesperance có 25 năm kinh nghiệm trong ngành nhập cư. ‘Cảnh nhập cư. Theo SCMP, David tiết lộ rằng một trong những khách hàng của anh ta có 8 quốc tịch hoặc 8 hộ chiếu quốc gia. Anh là một doanh nhân giàu có ở Thượng Hải.

Hộ chiếu của người này đến từ Cape Verde, Belize, Dominica, Grenada, St. Kitts và Nevis, Canada, và đến từ Canada (nhờ những người nhập cư Anh (nhập tịch nước ngoài), anh ta có thể có hộ chiếu thứ chín Nhập quốc tịch, nhưng anh ấy đã từ bỏ quốc tịch Hoa Kỳ vì mục đích thuế – Tôi phải nói rằng khi tôi hỏi anh ấy có muốn tăng quốc tịch Síp của mình không, anh ấy cuối cùng đã hài lòng và từ chối. David nói: “Vì vậy, thực sự, Không có giới hạn số lượng hộ chiếu quốc gia mà một người có thể giữ. ——Hoạt động chính trị tại Việt Nam – Người Việt Nam có thể giữ hộ chiếu của tối đa 3 quốc gia. Hộ chiếu bao gồm hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao.

Trong số đó Hộ chiếu phổ thông cấp cho tất cả các đồ chơi Việt Nam chỉ có thời hạn 10 năm kể từ ngày cấp, không được gia hạn, thời hạn từ 01 năm đến 05 năm kể từ ngày cấp, cấp cho công dân Việt Nam làm việc trong các cơ sở quốc gia, có thể gia hạn Một lần, không quá ba năm.

Việt Nam không áp dụng chính sách hộ chiếu song song.

Phạm Huyền

    Leave Your Comment Here