Ở tuổi 30, tôi có phải nghỉ làm một năm không?

Năm năm trước, sau khi bị sa thải khỏi công ty đầu tiên, tôi bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn về cuộc sống của mình. Thay vì dậy sớm 7h30 mỗi sáng để đi làm, hãy để mình ngủ thêm trên giường đến 9h, sau đó đi làm trong quán cà phê (freelancer). Vì vậy, tôi có động lực để học lại tiếng Anh, sau đó xin vào làm ở một công ty truyền thông nước ngoài, thời gian thoải mái hơn.

Tôi đã đảm nhận vị trí quản lý vào năm ngoái. Hiện tại tôi đã 30 tuổi, có nhà riêng và sổ tiết kiệm, hàng tháng tôi vẫn gửi tiền về cho bố mẹ.

Gần đây, tôi cảm thấy mình bắt đầu thay đổi vì không còn hứng thú với những hoạt động lặp đi lặp lại hàng ngày. . Tôi dần rời xa những cuộc tụ tập với bạn bè mà tập yoga và học tiếng Hàn. Tôi chăm sóc khu vườn nhỏ của mình và đi du lịch thường xuyên.

Bất cứ khi nào tôi đến một thế giới mà tôi chưa từng có trước đây, tôi hy vọng sẽ được tái sinh. Sự tò mò và một chút lo lắng khiến đầu óc tôi như muốn nổ tung khi anh ấy ngồi trên máy bay, rồi khi tôi đứng trên đỉnh núi lửa ở Indonesia trước bình minh rực rỡ, hay khi tôi vừa nhìn thấy nó, niềm hạnh phúc bùng nổ. . Hình ảnh tráng lệ của cung điện Taj Mahal (Ấn Độ).

Đi bộ trên miệng núi lửa đang hoạt động của Indonesia. Video minh họa: Phong Vinh .

Tôi nghĩ việc đi làm và kiếm tiền đến một lúc nào đó cũng phải dừng lại. Tôi không định kết hôn, nhưng nếu đợi đến tuổi nghỉ hưu, tôi sẽ không có đủ thời gian để làm những gì mình muốn. Vì cuộc đời ngắn lắm.

Đây là lý do tại sao tôi muốn biết liệu tôi có nên nghỉ phép một năm để đi du lịch hay không? Tôi không dám nói với ai, kể cả những người bạn thân. Tôi khá chắc rằng mọi người sẽ gọi tôi là kẻ điên. Nhưng tôi rất muốn làm một điều gì đó có ý nghĩa cho cuộc đời mình.

Phong

chia sẻ câu hỏi của bạn tại đây.

    Leave Your Comment Here