Nơi ẩn náu bí mật của Tổng thống Hoa Kỳ

Tổng thống Mỹ thường tìm một nơi để tránh áp lực công việc và mùa hè nóng nực ở thủ đô Washington. Một số đài truyền hình từng là bí mật của họ giờ đã được công khai rộng rãi cho khách du lịch. Sau đây là bốn địa điểm quan trọng được National Geographic giới thiệu:

Coolidge, một khu nghỉ mát ở Nam Dakota

Năm 1927, Tổng thống thứ 30 Calvin Coolidge tuyên bố rằng ông muốn dành cả mùa hè ở khu vực này. . Các thành viên của Quốc hội Bang Nam Dakota đã nhân cơ hội này để “đưa” anh ta trở lại bang của họ trong khi quảng bá du lịch địa phương. Vào khoảng thời gian này, chính phủ Mỹ cũng quyết định cho khắc khuôn mặt của 4 vị tổng thống Mỹ lên núi để tạo thành một địa điểm du lịch, ngày nay là ngọn núi Rushmore nổi tiếng. Một khu nghỉ mát đã thu hút khách du lịch mười năm trước. Anh dành thời gian rảnh để câu cá ở đó – nơi này được đặt theo tên của vợ anh là Grace Coolidge. Trong ba tháng nghỉ phép, Coolidge đã hoàn thành công việc của mình trên bàn của một trường trung học gần Rapid City.

Tổng thống vào thời điểm đó cũng chủ trì buổi lễ cung hiến núi Rushmore, nơi thu hút một lượng lớn khách du lịch. chuyến thăm. Theo một báo cáo trên Tạp chí South Dakota vào năm 1927, kỳ nghỉ hè của Coolidge tại State Game Lodge đã củng cố vị thế của khu vực như một điểm đến du lịch nổi tiếng.

State Game Lodge vẫn là một thị trấn nghỉ mát hấp dẫn. Cung cấp cho khách các dịch vụ khác nhau, chẳng hạn như chỗ ở, nhà hàng, sảnh tiệc, vườn cưới và tham quan công viên.

Cắm trại Hồ Phật Sơn

Herbert Hoover, tổng thống thứ 31, cần phải tìm một nơi thư giãn để lãnh đạo sau khi người Mỹ. Trong vòng một tháng sau khi nhậm chức vào tháng 3 năm 1929, ông đã mua 66 mẫu đất ở Dãy núi Blue Ridge của Virginia. Khu cắm trại Rapidan cách Nhà Trắng khoảng 3,5 giờ đi xe và bao gồm 13 ngôi nhà dọc sông Rapidan, vườn đá và thác nước.

Tổng thống Shebert Hoover (phải) và Đệ nhất phu nhân Lou Henry Hoover tại Trại Rapidan ở Công viên Quốc gia Shenandoah. Ảnh: National Park Service.

Kể từ khi Tổng thống Hoa Kỳ đến thăm các khách sạn và dinh thự, “Nhà Trắng Mùa hè” của Hoover là công trình đầu tiên được thiết kế đặc biệt cho các kỳ nghỉ. Ông đã tổ chức các cuộc họp và làm rất nhiều việc trong chính trại, đặc biệt là trong những ngày đầu của cuộc Đại khủng hoảng (1929-1932). Trong thời gian ở Rapidan, Hoover cũng dành nhiều thời gian cho thú vui câu cá yêu thích của mình.

Vào tháng 1 năm 1933, trước khi rời chính trường, Hoover đã tặng trại cho Virginia, với hy vọng rằng anh ta sẽ trở lại. Mau. bãi đậu xe. Chính ông đã gợi ý rằng người kế nhiệm của mình sử dụng nó như một khu nghỉ mát bên bờ biển.

Mặc dù tổng thống tương lai không đến Rapidan, nhưng trại Rapidan là một công viên quốc gia và là điểm tham quan của nhiều du khách. Thú vị, hấp dẫn du khách vào mùa hè và mùa thu. Khách du lịch thích đi bộ đường dài và du lịch ba lô có thể đặt và ở lại các điểm cắm trại quanh năm.

Khu cắm trại David và Trung tâm Xử lý Roosevelt

Franklin Delano Roosevelt (Franklin Delano Roosevelt) với tổng cộng 32 hệ thống đã thành lập khu nghỉ dưỡng riêng tại Công viên Núi Catoctin ở Maryland. Địa điểm ngày nay được gọi là Trại David và nhiều tổng thống khác đã đến thăm nó hoặc tổ chức các cuộc họp của các chính trị gia nước ngoài.

Ronald Reagan (trái) và George Bush lái xe đến Trại David vào tháng 7 năm 1981. Ảnh: Associated Press-Roosevelt thậm chí còn có một cơ sở điều trị và phục hồi chức năng sau khi nghỉ việc ở Georgia được gọi là “Warm Spring”. Roosevelt đến khu nghỉ dưỡng bên bờ biển này vào năm 1924 (9 năm trước khi ông đảm nhận chức vụ tổng thống), chỉ vài năm sau khi bị liệt hông đến liệt chân, với hy vọng được điều trị bằng nước khoáng. Vẫn cải thiện sức khỏe của mình. Roosevelt trở lại Win Springs gần như mỗi năm, nơi ông thành lập một trung tâm phục hồi chức năng cho bệnh nhân bại liệt vào năm 1926. Tổng thống thứ 32 của Hoa Kỳ thường sống trong một Nhà Trắng nhỏ sáu phòng ngủ. Đây là nơi ông qua đời sau một cơn đột quỵ vào năm 1945.

Ngày nay, du khách không còn được phép tắm hay ngâm mình trong nước khoáng, nhưng Nhà Trắng Nhỏ vẫn mở cửa cho du khách tham quan như một mô hình bảo tàng. Khách du lịch có thể đến đây để tham quan, khám phá cuộc sống của Roosevelt, các chuyến đi chữa bệnh hoặc dã ngoại, ngắm chim, cắm trại … – Truman’s Little White House

Harry Truman, tổngXếp thứ 33, hắn không thích sống trong Bạch gia, thỉnh thoảng sẽ tới biệt thự của “Đại ngục trắng”. Đô đốc Hải quân Hoa Kỳ Chester W. Nimitz đưa ra đề xuất của Truman từ một tòa nhà hải quân ở Key West, Florida. Sau đó, Truman dành 11 kỳ nghỉ tại nhà ở Key West và gọi cho anh ta. Tại đây, ông xây dựng Kế hoạch Marshall nhằm xây dựng lại quan hệ với châu Âu trong Thế chiến II và thảo luận về tương lai của Palestine và Israel. Năm 1948, Nhà Trắng Nhỏ ở Key West cũng đưa ra quyết định thành lập Bộ Quốc phòng.

Nhiều người kế nhiệm Truman sau đó đã đến thăm hoặc ở lại đó, bao gồm cả Dwight Eisenhower và John F. Thuộc Florida, sau đó nó được chuyển đổi thành bảo tàng và thường tổ chức các cuộc triển lãm Truman.

Khánh Trần (theo NatGeo report)

Chuyến thăm bí mật của Tổng thống Hoa Kỳ

Tìm hiểu thêm

    Leave Your Comment Here