Một người có thể giữ bao nhiêu hộ chiếu?

“Business Insider” đã hỏi: “Một người có thể có bao nhiêu hộ chiếu?” Sau khi ông Paul Manafort, cựu giám đốc chiến dịch của Tổng thống Donald Trump, bị phát hiện có nhiều hộ chiếu Hoa Kỳ hợp lệ vào cuối tháng 10 năm 2017.- — Ông Manafort đã ban hành một đơn xin tài trợ cho loại hộ chiếu Hoa Kỳ đã thay đổi tới 10 lần trong 10 năm, theo dữ liệu khảo sát. Bản cáo trạng nêu rằng Manafort có ba hộ chiếu với các số khác nhau.

Hộ chiếu dự phòng

Theo Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, công dân nước này có thể có hộ chiếu thứ hai hoặc hộ chiếu khác. Hộ chiếu dự phòng, nhưng thường chỉ dành cho trường hợp đặc biệt.

– Ở một số quốc gia / khu vực, điều này có thể xảy ra khi hộ chiếu có thị thực hoặc con dấu bị cấm nhập cảnh. Điều này cũng được áp dụng nếu ai đó bất ngờ cần ra nước ngoài và hộ chiếu chính của họ được giữ bởi đại sứ quán do sự chậm trễ trong quá trình cấp thị thực.

Hộ chiếu có dấu nhập cảnh trên hộ chiếu nhập cảnh của Israel sẽ bị đóng băng và từ chối bởi chính phủ Iran hoặc Syria vì không có mối quan hệ ngoại giao giữa các quốc gia này. Ảnh: Iran Dây .

Những người có thể xin hộ chiếu thường là nhân viên hàng không quốc tế, nhà báo quốc tế và giám đốc điều hành của các công ty đa quốc gia.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã không quảng bá hay khuyến khích công dân sở hữu hộ chiếu thứ hai, nhưng quá trình đăng ký khá đơn giản. Chỉ có một người được yêu cầu nộp ảnh hộ chiếu, điền vào mẫu gia hạn hộ chiếu và lý do cho hộ chiếu thứ hai, và đơn xin các tài liệu cần thiết để xác minh danh tính. Chi phí ít hơn $ 135. Mặc dù hộ chiếu đầu tiên có giá trị trong 10 năm, nhưng hộ chiếu thứ hai của ai đó có giá trị tới 4 năm.

“Mua” hộ chiếu của một quốc gia khác

Nếu ai đó không đủ điều kiện, họ đã có được hộ chiếu thứ hai và không có quốc tịch kép, họ có thể tìm giải pháp khác. Một số quốc gia có chính sách tuyển dụng hoặc cấp hộ chiếu cho người nước ngoài giàu có.

Antigua và Barbuda, Grenada, Malta, Hà Lan và Tây Ban Nha và các quốc gia / khu vực khác có sách để mua công dân thông qua đầu tư. Hộ chiếu rẻ nhất đến từ Dominica, một quốc đảo ở vùng biển Caribbean. Miễn là người nước ngoài đầu tư 100.000 đô la Mỹ, nó sẽ ngay lập tức được coi là một công dân.

Hoa Kỳ có chính sách tương tự. Chương trình EB-5 là một trong những chương trình nhập cư nhanh nhất. Thông qua kế hoạch này, người nước ngoài phải đầu tư 500.000 đô la Mỹ vào các dự án do chính phủ Hoa Kỳ chỉ định. Trong vòng 3 năm, cả gia đình sẽ có được thị thực nhập cư.

Đồng thời có nhiều hộ chiếu

Luật sư người Canada David Lesperance có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Theo South China Morning Post, David tiết lộ rằng một trong những khách hàng của anh ta có tám quốc tịch, tương đương với tám hộ chiếu. Đây là một doanh nhân giàu có ở Thượng Hải.

Hộ chiếu của người này đến từ Cape Verde, Belize, Dominica, Grenada, St. Kitts và Nevis của Ireland, Ireland, từ Canada (bằng cách nhập khẩu) quốc tịch Anh) (bằng cách nhập tịch vào Vương quốc Anh) Lãnh thổ hải ngoại ). Anh ta có thể có quốc tịch thứ 9, nhưng vì mục đích thuế, anh ta đã từ bỏ quốc tịch Mỹ.

“Khi tôi hỏi anh ấy có thích Síp không, tôi phải nói rằng cuối cùng anh ấy cũng hài lòng và từ chối.”, David nói.

Do đó, hầu như không có giới hạn về số hộ chiếu quốc gia mà một người có thể có.

Hoạt động chính trị tại Việt Nam – Việt Nam có thể chứa tới 3 hộ chiếu quốc gia, bao gồm hộ chiếu thông thường và hộ chiếu công cộng, hộ chiếu ngoại giao và hộ chiếu.

Đặc biệt, hộ chiếu thông thường được cấp cho tất cả công dân Việt Nam có giá trị tối đa 10 năm kể từ ngày cấp và không thể gia hạn. Thời hạn hiệu lực của hộ chiếu chính thức và hộ chiếu ngoại giao ít nhất là một năm kể từ ngày cấp và tối đa không quá 5 năm. Nó được cấp cho công dân Việt Nam làm việc trong các tổ chức quốc gia. Thời hạn hiệu lực được kéo dài trong 3 năm, không quá một lần. Chính sách của hai hộ chiếu song song chưa được thực hiện.

    Leave Your Comment Here