Ai chịu trách nhiệm cho hành lý của khách sạn bị mất?

Đây là câu chuyện của Paul Di Donato (Paul Di Donato) từ South Bristol, Quận Lincoln, Maine, Hoa Kỳ, được xuất bản trên Condé Nast Traveller.

Câu hỏi: Chồng tôi và tôi đã đăng ký tại khách sạn Trump Soho ở Manhattan trong hai đêm. Phòng chưa sẵn sàng, vì vậy chúng tôi để lại hành lý của mình tại quầy lễ tân. Sau này khi tôi đăng ký, tôi thấy rằng túi máy tính đã không bị đánh cắp.

— Sau khi kiểm tra các camera an ninh với cảnh sát và đội an ninh khách sạn, chúng tôi đã tìm thấy máy tính. Lấy hành lý ra khỏi xe đẩy hành lý. Người quản lý khủng hoảng khách sạn đảm bảo rằng chúng tôi sẽ bồi thường 100% cho tổn thất.

Khi tôi về nhà, tôi đã tính toán rằng thiệt hại cho máy tính xách tay, iPad và Kindle bị đánh cắp là $ 3,307. Công ty bảo hiểm khách sạn thông báo rằng anh ta chỉ có thể trả 100 đô la, trái với những gì tôi nghe được từ khách sạn.

Tôi định nộp đơn kiện, nhưng công ty bảo hiểm đã cảnh báo tôi. Phí bảo hiểm chắc chắn sẽ tăng, và tôi phải khấu trừ $ 1.000. Tôi đã giải thích với SoHo, giám đốc quản lý khủng hoảng của Trump, rằng ông đã cho tôi hai đêm miễn phí vào lần tới khi ông tới Manhattan. Nhưng tôi không có kế hoạch quay trở lại.

Nhiều người có thể ngạc nhiên khi biết ai chịu trách nhiệm về hành lý thất lạc trong khách sạn. Ảnh: CondéNast Traveller .

Trả lời: Khi Paul liên lạc với Trump Soho để được bồi thường, trường hợp của anh ta đã được bàn giao cho công ty bảo hiểm của khách sạn để xử lý. Theo bộ phận bồi thường, theo luật của tiểu bang New York, khách sạn chỉ có thể trả hơn 100 đô la.

Khi phóng viên của CondéNas Traveller liên lạc với Trump SoHo, nhân viên tiếp thị của người quản lý nói rằng khách sạn đang làm mọi thứ có thể để bù đắp cho sự mất mát của Paul Paul – họ đã từ chối trực tiếp Liên lạc với khách sạn, đăng câu chuyện lên phương tiện truyền thông xã hội và khiếu nại với thanh tra bảo hiểm. — Sau khi xem xét lại vụ việc, khách sạn quyết định bồi hoàn cho Paul trong cả hai đêm, bao gồm cả một bữa tối. Ông Paul hài lòng với giải pháp này và nhận được $ 1,574.11.

Thanh tra bảo hiểm ca ngợi việc đối xử với khách sạn để quản lý tốt hơn công ty bảo hiểm và tuân thủ luật pháp nhà nước. Một tháng sau khi Paul nộp đơn khiếu nại, vụ việc đã được giải quyết thành công.

Do đó, nếu hành lý của khách sạn bị đánh cắp, công ty bảo hiểm khách sạn hoặc khách sạn sẽ chịu trách nhiệm bồi thường. Nếu nhân viên lấy đi đồ đạc của khách. Số tiền bồi thường tùy thuộc vào luật pháp của mỗi quốc gia và giá trị của tài sản bị đánh cắp.

Tuy nhiên, không phải tất cả các luật đều xác định rõ trách nhiệm của các bên liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản của khách sạn.

Ở một số tiểu bang của Hoa Kỳ, khoản bồi thường được trả bởi các công ty bảo hiểm khách sạn có thể bị giới hạn trong khoảng từ 100 đô la Mỹ (đối với Tiểu bang New York) đến 5.000 đô la Mỹ (và Alabama và New Jersey). Nếu khách bỏ bê việc lưu trữ hành lý của họ, chẳng hạn như ông Paul (trường hợp gây tranh cãi) (CondéNast Traveller nói rằng một số khách sạn hào phóng bồi thường số tiền lớn như Trump Soho), hạn chế này không được áp dụng. Ở những nơi có nhiều người ra vào, những kẻ lừa đảo có thể giả mạo khách hàng. Video: Tin tức nhân dân Pattaya. Tại Việt Nam, hầu hết các khách sạn đều có quy định rằng khách phải mang theo hành lý và vật có giá trị của riêng họ. Trong nhiều trường hợp, chỉ chủ khách sạn mới có thể bồi thường cho khách hàng nếu tài sản bị lấy đi. Quá trình chứng minh giá trị của tài sản bị đánh cắp và nộp đơn yêu cầu cần có thời gian, yêu cầu cảnh sát điều tra và tòa án để xác định xem hai bên không được hòa giải.

Khách du lịch phải hiểu tự bảo vệ để bảo vệ tài sản cá nhân và tránh các tác động tốn kém trong phòng khách sạn. Ngay cả khi được trả tiền, khách truy cập không thể truy xuất hoặc truy xuất thông tin và dữ liệu trong các thiết bị điện tử như máy tính xách tay, điện thoại hoặc máy ảnh. Do đó, nếu không cần thiết, vui lòng giữ các vật có giá trị của bạn ở nhà khi bạn đi nghỉ để tránh những rắc rối không cần thiết.

    Leave Your Comment Here