Bạn biết bao nhiêu về lá cờ của Uzbekistan?

Vào ngày 27 tháng 1, trong trận chung kết Giải vô địch U23 châu Á, quốc kỳ của Uzbekistan và Việt Nam sẽ bay trên các sân vận động ở Thường Châu, Giang Tô và Trung Quốc. Bạn biết bao nhiêu về quốc kỳ của đất nước bạn?

Thành viên Liên Xô Uzbekistan tuyên bố độc lập vào ngày 31 tháng 8 năm 1991. Một lá cờ mới đã được giới thiệu để thay thế lá cờ cũ của Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô viết Uzbekistan (tương tự như lá cờ cũ của Liên Xô, với nền đỏ và góc trái hình ngôi sao và hình búa, nhưng có một đường ngang màu xanh giữa chúng. 18/11/1991 , Tại phiên họp đặc biệt thứ bảy của Hội đồng Tối cao Uzbekistan, quốc kỳ của Cộng hòa Uzbekistan đã chính thức được phê duyệt. Cờ của Uzbekistan. Ảnh: Pinterest .

Theo thông tin trên trang web của Đại sứ quán Uzbekistan, dấu hiệu này Nó là biểu tượng của đất nước Lịch sử và là hiện thân của truyền thống dân tộc Uzbekistan .— Màu xanh tượng trưng cho bầu trời, bầu trời và nước, nguồn gốc của sự sống. Nó cũng là màu của lá cờ Amir Timur, còn được gọi là tháp Tamerlane, người anh hùng vĩ đại nhất trong lịch sử Uzbekistan, đã đánh bại Đế chế Ottoman hùng mạnh vào thế kỷ 14. Dải màu trắng ở giữa lá cờ tượng trưng cho hòa bình, đạo đức và sự thuần khiết. Biểu tượng của “Ok yu” trong chủ nghĩa thông tục có nghĩa là “đi trong hòa bình”.

Các sọc xanh tượng trưng cho thiên nhiên, thời đại mới và cũng tượng trưng cho Hồi giáo. Ngoài ra, màu này còn có nghĩa là hòa hợp với phong trào hòa bình xanh phổ biến trên thế giới Hòa đồng và bảo vệ thiên nhiên .

Các sọc đỏ mỏng tượng trưng cho năng lượng sống trong cơ thể. Cơ thể cũng đại diện cho ý thức hệ thuần khiết của loài người và sự kết nối giữa quý tộc và thiên đàng. Trái đất .

Trăng lưỡi liềm tượng trưng cho Uzbekistan Truyền thống lịch sử Stan xông cũng tượng trưng cho việc tái lập một nước cộng hòa độc lập. Hình ảnh này là một biểu tượng quen thuộc trên quốc kỳ của nhiều quốc gia Hồi giáo (như láng giềng Turkmenistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia và Pakistan). Hồi giáo là một tôn giáo của Uzbekistan. Hơn 90% dân số.

Theo lịch mặt trời, mười hai ngôi sao đại diện cho mười hai tỉnh của đất nước, và cũng đại diện cho mười hai cung hoàng đạo trong một năm. Số 12 cũng đại diện cho 12 người cai trị bởi Uzbekistan. Những nguyên tắc cơ bản.

    Leave Your Comment Here