Một người có thể có bao nhiêu hộ chiếu?

“Business Insider” hỏi: “Một người có thể có bao nhiêu hộ chiếu?” Sau khi phát hiện ra rằng ông Paul Manafort, cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, bị phát hiện có một số lượng lớn hộ chiếu hợp lệ của Hoa Kỳ vào cuối tháng 10 năm 2017 .

Theo đơn mà ông Manafort gửi, loại hộ chiếu Mỹ được cấp 10 lần khác nhau trong 10 năm. Điều tra tài liệu. Cáo trạng nói rằng ông Manafort có tới 3 hộ chiếu với các số khác nhau.

Hộ chiếu cứu trợ – Theo thông tin của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, công dân nước này có thể có hộ chiếu thứ hai hoặc hộ chiếu khẩn cấp gia đình thứ hai, nhưng nó thường chỉ áp dụng cho những trường hợp đặc biệt.

Điều này có thể xảy ra khi công dân bị cấm nhập cảnh do hộ chiếu có thị thực hoặc đóng dấu bị cấm bởi một số quốc gia. Điều này cũng được áp dụng nếu ai đó vô tình rời khỏi đất nước và hộ chiếu chính của họ bị đại sứ quán giữ do sự chậm trễ của thị thực.

Hộ chiếu có dấu nhập cảnh Israel sẽ là hộ chiếu chính xác bị chính phủ Iran hoặc Syria từ chối vì các nước này không có quan hệ ngoại giao với nhau. Ảnh: Iran Wire.-Những người có thể xin hộ chiếu dự phòng thường là nhân viên hàng không quốc tế, nhà báo quốc tế và giám đốc điều hành của các công ty đa quốc gia.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ không thông báo rộng rãi hoặc khuyến khích công dân có hộ chiếu thứ hai, nhưng thủ tục đăng ký rất đơn giản. Một người chỉ cần nộp ảnh hộ chiếu, điền vào đơn gia hạn hộ chiếu và mẫu đơn nêu rõ lý do xin cấp hộ chiếu thứ hai và các giấy tờ cần thiết để xác thực. Phí xử lý là dưới 135 đô la Mỹ. Mặc dù thời hạn hiệu lực tối đa của hộ chiếu đầu tiên là 10 năm, thời hạn hiệu lực tối đa của hộ chiếu thứ hai của một người là 4 năm.

“Mua” hộ chiếu của một quốc gia khác

Nếu ai đó không đủ điều kiện để lấy hộ chiếu và hộ chiếu thứ hai không có hai quốc tịch, họ có thể tìm giải pháp khác. Chính sách của một số quốc gia là cho phép những người nước ngoài giàu có trở thành công dân hoặc cung cấp thêm hộ chiếu cho họ.

Các quốc gia như Antigua và Barbuda, Grenada, Malta, Hà Lan và Tây Ban Nha tiến hành đăng ký quốc tịch thông qua đầu tư. Hộ chiếu rẻ nhất đến từ quốc đảo Dominica thuộc vùng Caribe, nơi người nước ngoài sẽ được coi như công dân trực tiếp với khoản đầu tư 100.000 USD.

Hoa Kỳ có chính sách tương tự, và chương trình EB-5 là một trong những chương trình nhập cư nhanh nhất. Thông qua kế hoạch này, người nước ngoài phải đầu tư 500.000 USD vào các dự án do chính phủ Mỹ chỉ định. Trong vòng 3 năm, toàn bộ gia đình của người này sẽ nhận được thị thực nhập cư.

Có nhiều hộ chiếu cùng lúc

Luật sư người Canada David Lesperance có 25 năm kinh nghiệm trong ngành nhập cư. ‘Cảnh nhập cư. Theo SCMP, David tiết lộ rằng một trong những khách hàng của anh ta có 8 quốc tịch hoặc 8 hộ chiếu quốc gia. Anh là một doanh nhân giàu có ở Thượng Hải.

Người này có Cape Verde, Belize, Dominica, Grenada, Saint Kitts và Nevis, Ireland, Canada (hộ chiếu thông qua nhập cư Anh (nhập quốc tịch ở các nước Anh ở nước ngoài)). Anh ta có thể có quốc tịch thứ 9, nhưng đã từ bỏ quốc tịch Hoa Kỳ của mình vì mục đích thuế – Tôi phải nói rằng khi tôi yêu cầu anh ta tăng quốc tịch Síp của mình, anh ta đã hài lòng và bị từ chối. David nói. “Hộ chiếu quốc gia, bao gồm hộ chiếu phổ thông, hộ chiếu ngoại giao công vụ và hộ chiếu.

Trong đó, hộ chiếu phổ thông cấp cho mọi công dân Việt Nam chỉ có thời hạn 10 năm kể từ ngày cấp và không được gia hạn. Có ít nhất một hộ chiếu kể từ ngày cấp Thẻ này sẽ được cấp cho công dân Việt Nam làm việc trong các cơ quan quốc gia từ 1 đến 5 năm. Có thể gia hạn một lần trong tối đa 3 năm.

Việt Nam chưa thực hiện chính sách hộ chiếu kép. – – Fan Yuy

    Leave Your Comment Here