Không lây nhiễm cộng đồng nCoV trong 37 ngày

Trong 24 giờ qua, thêm 5 trường hợp chuyên gia được nhập khẩu từ Ấn Độ, và 1 trường hợp được trục vớt. Tổng số vụ là 1.105, trong khi số vụ là 1.024. Số người chết do Covid-19 gây ra là 35 người, và 4 người đã chết sau 3-4 lần xét nghiệm âm tính.

Hầu hết các bệnh nhân còn lại được điều trị tại 10 cơ sở y tế đều có sức khỏe tốt, 5 người trong số họ âm tính với nCoV. Cho đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 691 trường hợp nhiễm Covid-19 do lây nhiễm gia đình, 7 trường hợp còn lại Ví dụ là ở lối vào. Trong tháng qua, sự gia tăng số trường hợp liên quan đến tất cả các tỷ lệ nhập học. Tổng số người tiếp xúc gần và vào khu vực cách ly đã vượt quá 15.000 người. Trong đó, công tác kiểm dịch tập trung tại hơn 200 bệnh viện, cách ly hơn 12.000 người, số còn lại ở nhà hoặc nơi ở.

Hơn 240 công dân Việt Nam tại Philippines được hỗ trợ trở về nhà. Sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, các thành viên tham gia chuyến bay ngay lập tức được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo quy định. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh và khả năng cách ly của gia đình, những gia cảnh đặc biệt khó khăn về nước sinh hoạt sẽ được bố trí theo nguyện vọng của người dân.

Bộ Y tế cảnh báo vẫn có nguy cơ xảy ra dịch bệnh khi các tuyến đường quốc tế dần được mở, khuyến cáo người dân tăng cường cảnh giác phòng chống dịch dựa trên thông tin 5K: khẩu trang-khử trùng-khoảng cách-không tụ tập-tuyên bố y tế.

Thế giới ghi nhận rằng 1 triệu người chết vì VOC và 37 triệu người trong số họ bị nhiễm bệnh. Ba khu vực lưu hành lớn nhất trên thế giới là Hoa Kỳ, Ấn Độ và Brazil.

    Leave Your Comment Here