Tóc dài

Tiệm cắt tóc nằm cạnh bệnh viện Bà Ruan Tilan, 53 tuổi, đang điều trị ung thư vú. Thấy chị ngại ngùng, người thợ hớt tóc an ủi: “Bệnh ung thư đến đây ai cũng có tâm trạng như chị mà cũng phải cạo. Thôi cứ cạo đi, vài tháng nữa là lại”. Trở nên xinh đẹp. ”.—— Chồng cô đứng bên cạnh, đặt tay lên vai vợ. Sau hai đợt hóa trị, tóc của cô đã rụng gần hết. Mỗi ngày, nhìn mái tóc rụng dần, chị tỏ ra “xót xa vô cùng”. Thế là cô quyết định cạo trọc đầu để “thà bị thương còn hơn để tóc ngày càng nhiều”

Cử chỉ nhanh nhẹn của người thợ, Lan nhìn từng sợi tóc rơi xuống đất. Vài phút sau, cô ấy nhìn chằm chằm mình trong gương với cái đầu trần của mình, tiếp tục chạm vào đầu, và sau đó nhìn xuống mái tóc đã cạo. Cô ấy nói: “Vào thời điểm đó, ấn tượng của tôi là tôi không nhận ra chính mình.” Nó xuất hiện trở lại sau đợt hóa trị thứ hai vào tháng Sáu. “Khi biết mình bị ung thư vú, tôi buồn lắm, phải cắt một bên vú mà tôi buồn lắm. Nhưng cắt hết tóc rồi, tôi bỗng thấy hụt hẫng khó tả:” .- — Trở về Hải Phòng từ Hà Nội, một bé gái 12 tuổi thấy mẹ đội mũ liền hỏi: “Sao mẹ đội cái mũ lạ thế, mẹ nhìn tóc thì con hói ngạc nhiên:” Mẹ ơi, tóc đâu. Nó đâu rồi?

Chị Lan đang ôm con, con nhỏ đặt tay lên đầu mẹ, rụng tóc rồi, sắp chết rồi phải không? “Mẹ đừng lo” Không, mẹ không giống mọi người đâu. Nhiều tháng sau, tóc tôi sẽ dài ra. “

Phòng ngủ của cô ấy đã được thắp sáng cho đến tận khuya. Cô bật điện thoại lên xem ảnh chụp tóc, rồi soi mình trong gương mấy lần, nghĩ sẽ mua một bộ tóc giả giống tóc thật. Mang .

Bà Nguyễn Thị Lan hói đầu trong quá trình hóa trị. Ảnh: Người đóng góp-Bà Lan phát hiện bị ung thư vú vào tháng 4 năm nay mà không có bất kỳ triệu chứng nào. “Hôm bữa tôi bất ngờ sờ vào vú thì thấy có một cục u ở phía trên bên ngực trái, tưởng bị ung thư vú nên tôi đi khám thì thật sự không ngờ”, chị kể. Bệnh ở giai đoạn 2, có hạch di căn, cần phải hóa trị. Từ đầu tháng 5, tôi phải xuống Hà Nội uống thuốc mất 21 ngày.

Cô kể trước đây từng chứng kiến ​​bệnh nhân ung thư cạo đầu cho tôi, chưa bao giờ tôi nghĩ có ngày sẽ có họ, 6 tháng một lần. Đi khám sức khỏe định kỳ nhưng không phát hiện ra bệnh, vì vậy, khi biết tin về căn bệnh ung thư vú, chị đã rất sốc: “Điều đầu tiên tôi nghĩ đến là chân dung của những bệnh nhân ung thư phải cạo trọc đầu, tương lai tôi cũng sẽ như vậy. ,”cô ấy nói. Chị Lan cho biết, tóc xoăn ngang vai nhuộm nâu, mới điều trị chưa được 1 tháng nên rất bóng, sau đợt hóa chất đầu tiên tóc bắt đầu rụng, sau lần xử lý hóa chất thứ 2 thì tóc rụng nhiều hơn. nhiều. Cô nằm trên giường một mình, thường dùng một tay nhẹ nhàng chạm vào đầu anh. Cô ấy liếm nó. “

Mấy ngày đầu sau khi cắt hết tóc, cô ấy trùm khăn lên đầu thật chắc. Cô ấy đi ngang qua tiệm tóc đông đúc khách, thường ngước nhìn một lúc rồi lặng lẽ đi qua. Cô ấy sinh ra đã thích rồi. Làm đẹp nên tôi thường mua rất nhiều sản phẩm chăm sóc tóc và cất vào một góc riêng.

“Tuy nhiên, một số thói quen đôi khi trở thành bản năng”, cô nói. “Nhiều sáng thức dậy, tôi đã tìm thấy một chiếc lược. Nhìn trong phố, khi đội chiếc lược lên đầu, tôi nhận ra rằng mình không thể chải tóc. “

Trước khi mẹ Lan có một bộ tóc giả giống nhau. Nhiếp ảnh: Thanh Nguyễn

Chị Lan quyết định mua một bộ tóc giả giống hệt tóc thật của mình và dùng khi đi gặp gỡ mọi người. Biết mình bị ung thư vú phải cạo trọc đầu, nhiều khi mẹ bảo anh cho con xem thì Lan cũng vui vẻ khoe

Có lần bé gái hỏi mẹ: “Mẹ ơi, tóc mẹ mọc lại chưa?” “Sau này mới hiểu. Đến nay, sau gần 5 tháng hóa trị, các bé thường ùa vào phòng và hỏi mẹ:” Mẹ ơi, ăn gì để tóc mọc nhanh? ” “Lan Cương đáp:” Nếu con ngoan, nếu con học giỏi, tóc mẹ sẽ mọc lại sớm. “Điều kỳ diệu là vì Lan khỏi bệnh nên cô bé chăm chỉ làm việc và đạt điểm cao hơn trước.

Tôi không còn tiếc mái tóc như trước nữa. Người phụ nữ cười nói:” Tôi rất vui vì cái đầu trọc lóc Tóc tém, con ngoan ngoãn và siêng năng hơn. Được rồi … cái để sửa nó bị hỏng. Tóc có thể mọc trở lại, điều đó không thành vấn đề. “-Thúy Quỳnh (Thúy Quỳnh)

    Leave Your Comment Here