Bán nhà mổ hậu môn.

Khi mới ba ngày tuổi, anh đã được phẫu thuật hậu môn nhưng không thành công. Từ đó, cháu đi tiêu, tiểu qua niệu đạo (tức là qua dương vật), không thể kiểm soát được lượng phân và nước tiểu của mình. Gia đình đã bán căn nhà duy nhất có thể kiếm tiền chữa bệnh cho con.

Bác sĩ La Văn Phú, Giám đốc Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Thành phố Cầnn, cho biết bệnh nhân bị dị sản hậu môn trực tràng (apxe hậu môn)) lỗ rò trực tràng-niệu đạo tuyến tiền liệt.

Phẫu thuật điều trị bệnh nhân không có hậu môn bất thường. Ảnh: do bác sĩ cung cấp.

Dị sản hậu môn trực tràng là một loại rất dị dạng, bệnh nhân không có ống hậu môn và bóng trực tràng. Rò trực tràng-Niệu đạo của tuyến tiền liệt là đoạn nối trực tràng và niệu đạo. Đó là độ nghiêng để giúp phân thoát ra ngoài, không qua hậu môn như người bình thường.

Cuối tháng 7, các cán bộ Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Sigma Cần Thơ và Bệnh viện Nhi đồng Sigma Cần Thơ đã nội soi cầm tay lỗ rò trực tràng-niệu đạo của bệnh nhi bằng dụng cụ cắt tự động. Ê-kíp phẫu thuật đã di chuyển trực tràng xuống để tạo hình hậu môn cho bệnh nhân và làm hậu môn nhân tạo. Làm việc trở lại. Ngày 6/10, khi hậu môn thực sự lành và cơ thắt hậu môn co bóp tốt, bệnh nhân được mổ lần 2 để đóng hậu môn nhân tạo.

Các bạn trẻ sau khi được bác sĩ phẫu thuật và điều trị (trái). Ảnh: Bác sĩ cung cấp.

Theo bác sĩ Phú, dị tật hậu môn trực tràng là bệnh hiếm gặp, tỷ lệ mắc bệnh là 1/5 trẻ sơ sinh dị dạng. Bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị chủ yếu tại các phòng khám nhi khoa, ít gặp ở người lớn.

Có nhiều dạng dị tật hậu môn trực tràng và dạng rối loạn bất sản rất khó điều chỉnh. Điều trị.

Trong 25 năm, cơ thắt hậu môn của bệnh nhân không hoạt động nên bị teo và cơ thắt hơi yếu đi. Vì vậy, người bệnh phải thực hiện các biện pháp phòng tránh để hậu môn không bị viêm nhiễm và nở ra đủ rộng trước hết khiến cơ vòng co thắt trở lại.

“Khi đã tạo hình xong, cơ thắt hậu môn co bóp yếu, người bệnh sẽ chịu đựng, không kiểm soát được thì coi như thất bại”, bác sĩ Phú nói. Chà, hầu như tất cả những người bình thường đi đại tiện sẽ được thải ra ngoài trong vòng vài ngày tới.

Xin’an

    Leave Your Comment Here