Hai món ngon giúp cơ thể chống chọi với giá lạnh

Theo bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, khí hậu miền Bắc lạnh giá dễ gây cảm lạnh, viêm đường hô hấp, sốt … Các bác sĩ khuyến cáo mọi người nên chú trọng đến cuộc sống, tập luyện và ăn kiêng. Bằng cách lựa chọn những thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh tật và giữ ấm cho cơ thể trong mùa lạnh.

Bác sĩ giới thiệu 2 món ăn ngon, dễ chế biến giúp giữ ấm cơ thể khi mùa đông đến: – Canh chua mực – Nguyên liệu – 200 gam mực tươi – dứa (thơm) nửa quả- Cà chua (hai quả) 100g-giá 50g-hành, vani, ngò, ớt ..- đường, muối, tiêu, dầu, nước mắm … – canh chua mực. – cách làm – Bóp muối mực, rửa sạch, đập dập, thái miếng. Ướp mực với hành khô băm nhỏ, tiêu … – Bắc nồi lẩu, cho ít đường, muối và ít nước vào xào thơm. – Đun sôi nước mực, đun trên lửa lớn, nêm vừa ăn, đợi cà chua sôi lại là được. Giá sẽ giảm. Khi ăn, múc ra bát, rắc rau thơm lên trên và dùng khi còn nóng. Nước mắm, tiêu, muối, đường, ngò …

Vịt quay gừng. Chà xát vịt với chút muối, gừng băm, rửa sạch, để ráo, chặt miếng ướp vịt với một thìa cà phê muối, một thìa hành tỏi băm và nửa thìa cà phê. Hạt tiêu, hai thìa đường, hai thìa nước mắm, một thìa gừng băm. Đổ hai thìa dầu và một thìa đường vào, om đến khi hơi vàng rồi cho tỏi băm và gừng băm còn lại vào. Chờ tỏi và gừng vàng thì cho thịt vịt vào chảo đảo đều. -Quả vịt đã ngâm, đổ nước dùng ngập mặt thịt. Một ngọn lửa hoành hành. Chờ thịt vịt chín mềm thì nêm gia vị. Để dùng, bạn bày thịt ra đĩa, rắc tiêu và rau mùi lên trên.

    Leave Your Comment Here