Phản hồi trên trang web của bác sĩ về bệnh hen suyễn và COPD

Một trang web phi thương mại được Đại sứ quán Pháp ra mắt vào chiều ngày 13/10. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi dự án hợp tác Pháp – Việt nhằm chống lại các bệnh hô hấp mãn tính thường gặp.

Phó Giáo sư Trần Văn Ngọc, Giám đốc Khoa Hô hấp Bệnh viện Chợ Rẫy Từ đầu năm đến nay, đại dịch Covid-19 đã gây chấn động toàn thế giới, đặc biệt là những người mắc các triệu chứng về hô hấp như ho, khó thở. Do không thể chữa khỏi hoàn toàn và cần điều trị lâu dài, nên đây cũng là một phần của bệnh hô hấp mãn tính rất nguy hiểm. Riêng COPD đứng thứ ba trong số các bệnh gây tử vong hàng đầu trên thế giới.

Ở Việt Nam, hút thuốc lá, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường … là những nguyên nhân chính gây ra bệnh hen suyễn. Hen suyễn và COPD đang trở thành hai căn bệnh về đường hô hấp phổ biến nhất. Khoảng 5% dân số mắc bệnh hen suyễn và 9% dân số mắc bệnh COPD. Tuy nhiên, ít người biết và hiểu rõ về những căn bệnh này, dẫn đến những hậu quả như tử vong, điều trị lâu dài không hiệu quả, tăng gánh nặng y tế cho xã hội và gia đình … – Một căn bệnh, bệnh nhân tắc nghẽn mạn tính nhân phổi phải dựa vào máy thở Vì điều trị không đúng cách các cơ hô hấp có thể bị teo. Ảnh: Do bác sĩ cung cấp.

Trang web này ra đời nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về các yếu tố nguy cơ để phòng chống dịch bệnh. Bác sĩ cũng có thể chẩn đoán sớm, điều trị nhanh chóng cho bệnh nhân, đồng thời truyền bá kiến ​​thức về bệnh lý cho bệnh nhân và gia đình họ. Dị ứng-Miễn dịch lâm sàng TP.HCM Thông tin trên trang này đến từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu về hô hấp tại Pháp và Việt Nam. Nội dung tin nhắn ngắn gọn, minh họa sinh động qua video, hình ảnh mô phỏng …

Các câu hỏi gửi đến chuyên gia qua bảng câu hỏi, số điện thoại hoặc email liên hệ. Ủy ban chuyên gia sẽ thảo luận và gửi câu trả lời riêng tư trên trang web. Do đó, nội dung phúc đáp là đầy đủ, chính xác và đáng tin cậy.

“Tuy nhiên, trang web không thể thay thế vai trò của bác sĩ và bệnh viện, để chẩn đoán bệnh thì không ai phải đến bệnh viện khám và điều trị”, bác sĩ Lan nói.

    Leave Your Comment Here