Hoa Kỳ đã ngừng thử nghiệm kháng thể điều trị Covid-19

Sản phẩm đã được nghiên cứu dựa trên các kháng thể đã phục hồi của con người bị nhiễm Covid-19.

— Theo dữ liệu độc lập của dự án Theo yêu cầu của Ủy ban Giám sát An toàn, nó đã được quyết định chấm dứt thử nghiệm kháng thể Ly-CoV555. Molly Mc Cully, người phát ngôn của công ty dược phẩm Eli Lilly and Company, cho biết: “Lilly ủng hộ quyết định của ủy ban giám sát độc lập nhằm đảm bảo an toàn cho những bệnh nhân tham gia nghiên cứu.”

Johnson & Johnson (J&J) Bị một tình nguyện viên mắc bệnh không rõ nguồn gốc buộc phải ngừng thử nghiệm vắc-xin Covid-19. Johnson & Johnson cho biết không rõ liệu các tình nguyện viên đang thử nghiệm vắc-xin hay giả dược.

Trước đó, sau khoảng thời gian các tình nguyện viên người Anh xuất hiện các triệu chứng cắt ngang, việc thử nghiệm vắc xin Covid-19 của AstraZeneca tại Hoa Kỳ đã bị dừng hơn một tháng. Viêm tủy-Không có gì lạ khi ngừng thử nghiệm vắc-xin để xem xét các vấn đề an toàn. Hành động này “không chỉ ra một vấn đề nghiêm trọng.” Vì lý do an toàn, các cuộc thử nghiệm thuốc và vắc-xin phải được giám sát chặt chẽ, bởi vì có nhu cầu cấp thiết đối phó với đại dịch toàn cầu đang diễn ra, đã cướp đi sinh mạng của một triệu người. Các loại thuốc và sản phẩm của Viện Y tế Quốc gia vẫn chưa phản hồi về quyết định mới này.

Một phụ nữ được thử nghiệm vắc-xin Covid-19 tại một viện nghiên cứu ở Florida, Hoa Kỳ vào ngày 7 tháng 8. Ảnh: Agence France-Presse. – Một nghiên cứu của Eli Lilly có tên là ACTIV-3 đã bắt đầu vào tháng 8, chủ yếu ở Hoa Kỳ, với 10.000 tình nguyện viên tham gia.

Nghiên cứu này so sánh những bệnh nhân dùng thuốc kháng vi-rút remdesivir. Bệnh nhân được điều trị bằng remdesivir chỉ sử dụng kháng thể do Eli Lilly phát triển. Phương thức sáp nhập tương tự như của Tổng thống Donald Trump gần đây.-Lilly hy vọng sẽ nhận được sự chấp thuận khẩn cấp từ các cơ quan quản lý của Mỹ sau khi công bố dữ liệu vào tháng 9. Cho thấy LY-CoV555 giúp giảm thời gian nhập viện và đến phòng cấp cứu đối với Covid-19. Kháng thể độc nhất của Eli Lilly được phát triển cùng với công ty AbCellera của Canada.

Nguyên Ngọc (Reuters)

    Leave Your Comment Here