“ Bốn ngày ăn kiêng có thể giúp bạn chạy nhanh hơn ”

Một số chuyên gia chạy bộ tin rằng chế độ ăn uống cũng có thể ảnh hưởng đến tốc độ của vận động viên. Ngay cả khi bạn thay đổi chế độ ăn uống, bạn có thể cải thiện chức năng của mình trong vòng chưa đầy một tuần. Quan điểm trên được thể hiện qua một nghiên cứu đăng trên Tạp chí của Trường Cao đẳng Dinh dưỡng Hoa Kỳ năm 2018. Nghiên cứu thực hiện trên một nhóm gồm 11 người (7 nữ, 4 nam). Trong bốn ngày, họ tuân theo chế độ ăn Địa Trung Hải, đó là chế độ ăn uống của Tây Ban Nha, Pháp, Ý và Hy Lạp, và khuyến khích các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như trái cây, rau và chất béo. Thực phẩm lành mạnh, ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm chế biến sẵn và một lượng nhỏ đường … Sau đó, các tình nguyện viên tiếp tục ăn theo chế độ ăn quen thuộc của phương Tây (từ thịt động vật, sữa, tinh bột, đường tinh luyện, bánh kẹo, nước ngọt, thực phẩm biến đổi gen và nhiều hơn nữa Chất béo, protein và đường) thực phẩm biến đổi …) Đồng thời.

Mỗi ngày trong chế độ ăn Địa Trung Hải, một người có thể ăn bốn muỗng canh dầu ô liu, ba phần trái cây và hai phần rau. Họ cũng bổ sung cá, đậu, rượu vang đỏ, hạn chế thịt và đồ ngọt.

Tiếp theo, các nhà nghiên cứu đưa các tình nguyện viên vào chương trình tập thể dục. Tập thể dục bao gồm chạy trên máy chạy bộ sức bền 5K, sức bật cao, tập cơ tay và chạy nước rút để kiểm tra hô hấp kỵ khí (quá trình tạo ra năng lượng khi thiếu oxy). Đồ ăn mang phong cách Địa Trung Hải. Ảnh: Shutterstock.

Sau khi ăn kiêng, nhóm tiếp tục chế độ ăn bình thường trong 9-16 ngày, sau đó chuyển sang đồ ăn phương Tây, giảm lượng rau và trái cây xuống dưới hai khẩu phần. Một khẩu phần các loại hạt và đậu được tiêu thụ trong bốn ngày một ngày. Họ cũng tăng hàm lượng ngũ cốc, sữa, thịt đỏ, thực phẩm chế biến sẵn, đường và natri phù hợp với chế độ ăn bình thường của phương Tây.

Sau 4 ngày, các tình nguyện viên trở lại phòng thí nghiệm để kiểm tra. Không có sự khác biệt đáng kể về hô hấp kỵ khí giữa hai phác đồ. Tuy nhiên, khi ăn từ Địa Trung Hải, trung bình họ nhanh hơn đồ ăn phương Tây 1 phút 50 giây. Ở cùng quãng đường 5 km, tim đập 160 lần / phút với cùng một lực, các thành viên ăn kiêng chạy trung bình 27,09 phút, nhưng thời gian tăng lên 28,59 phút, họ ăn uống bình thường trở lại. Các chuyên gia kết luận rằng kể từ đó, việc thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp nhóm tình nguyện tăng tốc 6% chỉ trong 4 ngày.

Tác giả nói rằng mặc dù nghiên cứu chỉ được thực hiện trong số 11 người, nó đã không được tiến hành. Tuy nhiên, chế độ ăn Địa Trung Hải có chứa chất chống viêm, chất chống oxy hóa, nước có độ pH cao và nitrat, có thể tăng cường sức bền của người chạy. Tiến sĩ Edward Weiss đã tiến hành một phân tích chi tiết hơn Các chất dinh dưỡng khác nhau trong chế độ ăn Địa Trung Hải có thể cải thiện chức năng cơ thể ngay lập tức hoặc chỉ trong vài ngày. Ngày 27 tháng 12. Người chạy có cơ hội dạo bước trên những con đường đẹp và thưởng ngoạn nhiều thắng cảnh, di tích nổi tiếng. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đồng hành tham gia cuộc thi.

Để khám phá thủ đô, bạn có thể tham gia cuộc đua đêm quy mô lớn đầu tiên của Hà Nội – VnExpress Marathon Hanoi Midnight Race, mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo về đêm, nét đẹp và văn hóa của Hà Nội.

Ngoài ra, người chạy có thể thúc đẩy bản thân rèn luyện khi tham gia các lớp học V ảo mỗi ngày. Xem chi tiết tại đây.

    Leave Your Comment Here