Thức ăn sinh lý ít muối

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng, Giám đốc Phòng khám Tư vấn Dinh dưỡng Người lớn, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, natri (muối) là gia vị cần thiết, nhưng nếu lạm dụng có thể ảnh hưởng xấu đến sinh lý nam giới. Ăn quá nhiều có thể ảnh hưởng đến thận, gây mất cân bằng tuyến thượng thận hormone sinh dục androgen (một loại hormone có vai trò trong sự phát triển các đặc tính nam), dẫn đến giảm ham muốn. Khi thận tích trữ một lượng muối lớn, người bệnh sẽ đối mặt với nguy cơ suy nhược cơ thể, thiểu năng sinh dục, chất lượng tinh trùng suy giảm đáng kể.

Chế độ ăn mặn và nguy hiểm hơn sẽ làm tăng nguy cơ suy thận ở người. Thật vậy, bệnh viêm cầu thận, suy thận, sỏi thận… khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi, tâm lý căng thẳng, lười vận động trước, trong và sau khi giao hợp. Khi bị suy thận, chức năng sản xuất một số hormone để kích thích sản sinh hồng cầu cũng bị suy giảm, dẫn đến thiếu máu và giảm ham muốn.

Sự suy yếu của thận ảnh hưởng trực tiếp đến lưu lượng máu của dương vật. Đối với những người có vấn đề về thận, lượng máu đến dương vật thường không đủ để cương cứng, gây rối loạn cương dương và xuất tinh.

Mỗi người lớn không nên ăn quá 5 gam muối mỗi ngày. Ảnh: Thận khỏe do bác sĩ Hà Ngọc Mạnh đến từ Bệnh viện Thấp khớp Trung ương Việt Nam và Bỉ chia sẻ: Ăn mặn sẽ làm tăng chuyển hóa nước và điện giải của tuyến thượng thận, khiến tim hoạt động nhiều hơn. Huyết áp dễ tăng cao, về lâu dài có thể gây suy tim, suy thận. Từ đó, sức khỏe giảm sút, suy giảm ham muốn và nhu cầu sinh hoạt tình dục.

Tuyến thượng thận nằm phía trên thận tiết ra hormone sinh dục nam androgen và một lượng nhỏ estrogen. Mặc dù lượng hormone sinh dục nam do vỏ thượng thận tiết ra chưa đến 5% tổng lượng testosterone cơ thể nhưng nó cũng giúp hình thành bản sắc nam giới và duy trì hoạt động tình dục.

Các triệu chứng tốt Các triệu chứng của suy thận là mùi cơ thể, hơi thở, thay đổi màu da, sắc mặt, rụng tóc và sạm da, đi tiểu nhiều … Tình trạng sức khỏe tổng thể giảm mạnh. Những ảnh hưởng tiêu cực này khiến một người mất tự tin, tự ti và trầm cảm, đồng thời tạo ra áp lực khi tiếp xúc với bạn tình, ảnh hưởng đến hiệu suất và chất lượng cuộc yêu. .

Huyết áp cao là một triệu chứng phổ biến của những người ăn quá nhiều muối. Huyết áp cao kéo dài có thể gây xơ hóa động mạch và làm tổn thương các cơ quan như thận, gan, dương vật. Động mạch dương vật là động mạch nhỏ nhất trong cơ thể người, do đó, tổn thương ở dương vật là triệu chứng đầu tiên, biểu hiện là rối loạn cương dương.

Thuốc cao huyết áp có thể gây ra tác dụng phụ. Tác dụng phụ là giảm ham muốn và khả năng cương cứng của dương vật.

Biến chứng lâu dài của bệnh cao huyết áp là tim phải làm việc nhiều hơn, dẫn đến suy tim. Khi tim không hoạt động, hiệu suất tình dục giảm mạnh. Nguyên nhân là do quan hệ tình dục là một hoạt động gắng sức và tim không thể cung cấp lượng máu cần thiết, có thể dẫn đến đột tử khi giao hợp.

“Phụ nữ cũng bị ảnh hưởng bởi bệnh tật. Các vấn đề về thận ảnh hưởng đến hoạt động tình dục”, bác sĩ Mạnh nói. Chức năng sinh lý của phụ nữ khác với nam giới, chức năng sinh lý yếu do thận ảnh hưởng từ từ chứ không bị ảnh hưởng đột ngột như nam giới. Vì vậy, chị em hầu như không bận tâm đến việc cải thiện chức năng tình dục của mình ngay từ đầu cho đến khi các bệnh hiểm nghèo có thể điều trị, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Các bác sĩ khuyến cáo người lớn không nên ăn quá 5 gam muối mỗi ngày. Tránh thực phẩm chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích và dưa chua có nhiều muối. Uống đủ lượng nước cần thiết (khoảng hai lít) mỗi ngày, tốt nhất là nước lọc. Năng động, tập thể dục hợp lý, 5 ngày / tuần, ít nhất 30 phút mỗi ngày và thường xuyên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày như đi bộ nhanh, chạy bộ, bơi lội … – Thúy Quỳnh

    Leave Your Comment Here