WHO kêu gọi châu Âu tăng cường kiểm soát Covid-19

Vào ngày 15 tháng 10, Hans Kluge, Giám đốc WHO khu vực châu Âu, đã kêu gọi các chính phủ khu vực châu Âu thực hiện các biện pháp nhanh chóng để ngăn chặn đợt bùng phát thứ hai của Covid-19. Ông Kruger tuyên bố: “Đây là thời điểm của một đại dịch ở châu Âu hơn bao giờ hết.” – Các trường hợp mới xảy ra với 100.000 người mỗi ngày. Tỷ lệ mắc Covid-19 hàng tuần là cao nhất kể từ đầu đại dịch, với gần 700.000 trường hợp mỗi tuần ở châu Âu. Thường là Anh, Pháp và Đức, trong đó Vương quốc Anh có số người chết cao nhất châu Âu. Ở Pháp, giường hồi sức ở bệnh viện Paris gần như đóng cửa. Kruger nói trong một cuộc họp báo trực tuyến: “Với sự gia tăng tỷ lệ tử vong hàng ngày, nó đang tăng lên theo cấp số nhân.” Đối với chính phủ, “Đừng thực hiện các biện pháp quy mô nhỏ để tránh lần đầu tiên của chúng ta giữa tháng Ba và tháng Tư. Thông điệp tác hại đau đớn của dịch bệnh ”.

Hans Kruger, Giám đốc Khu vực Châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới, đã tham dự một cuộc họp. Ngày 23/9, Thủ tướng Liên bang Nga Mikhail Mishustin (Mikhail Mishustin) tổ chức tại Mátxcơva, Nga. Ảnh: Reuters.

Kỷ lục thế giới 39 triệu người bị nhiễm nCoV, trong đó 1,1 triệu người tử vong. Tình hình ở châu Âu rất phức tạp. Ông Kruger dự đoán dựa trên dữ liệu dịch tễ học của tổ chức: “Đến tháng 1 năm 2021, lỏng lẻo Chính sách nới lỏng có thể khiến tỷ lệ tử vong hàng ngày cao gấp 4 đến 5 lần so với hồi tháng 4 ”. Các biện pháp thắt lưng buộc bụng, chẳng hạn như đeo khẩu trang nghiêm ngặt ở nơi công cộng hoặc nơi riêng tư và kiểm soát các cuộc tụ tập xã hội, có thể cứu sống 281.000 người ở 53 quốc gia trong khu vực vào tháng 2 năm 2021-Ông Kruger nói thêm rằng thông qua các biện pháp nghiêm ngặt, có thể dự đoán được Mô hình dịch tễ của đại dịch Covid-19 tốt hơn nhiều và có thể khuyến khích “thời kỳ đại dịch không phải lúc nào cũng có thể xảy ra. Đây cũng là thời kỳ đen tối.”

Nguyên Ngọc (Reuters)

    Leave Your Comment Here