8 thực phẩm giúp bạn đối phó với căng thẳng

Trong cuộc chiến chống lại căng thẳng, ngoài các biện pháp thư giãn tâm lý, lựa chọn thực phẩm để giảm căng thẳng là một phương tiện hỗ trợ hiệu quả. Sau đây là những thực phẩm giúp giảm căng thẳng. Bạn có thể chọn thực phẩm bổ sung cho cơ thể và gia đình khi bạn mệt mỏi và căng thẳng.

1. Rau xanh

Rau lá xanh (như rau bina) có chứa bao phấn, một chất tạo ra dopamine. Giúp bạn giữ bình tĩnh và rõ ràng. Heather Mangieri, phát ngôn viên của Hiệp hội Dinh dưỡng và Dinh dưỡng Hoa Kỳ. Một nghiên cứu trên 2.800 người trung niên và cao tuổi cho thấy so với các nhóm dân số khác, những người ăn nhiều viên thuốc có nguy cơ giảm các triệu chứng trầm cảm cao hơn. Một nghiên cứu khác năm 2013 của Đại học Otago cũng cho thấy sinh viên thường cảm thấy bình tĩnh, vui vẻ và mạnh mẽ trong những ngày họ ăn nhiều rau và trái cây.

Rau bina rất tốt cho sức khỏe và có thể giúp bạn giảm căng thẳng. Ảnh: freewtc

2. Sữa chua

Quá nhiều vi khuẩn trong ruột cũng có thể gây ra các triệu chứng căng thẳng. Nghiên cứu cho thấy có một mối liên hệ mạnh mẽ giữa não và ruột non. Ngoài các mệnh lệnh từ não đến ruột, một số ruột cũng truyền thông điệp ngược lại đến não. Trong sữa chua giàu canxi và protein, ăn men vi sinh có thể làm giảm hoạt động của não ở các khu vực được xử lý cảm xúc, bao gồm căng thẳng và mệt mỏi.

3. Cá hồi

Khi căng thẳng cao, các hormone lo lắng như cortisol sẽ tăng lên. Các axit béo omega-3 trong cá hồi có đặc tính chống viêm và có thể giúp chống lại các tác động tiêu cực của hormone căng thẳng này.

4. Pistachios

Những suy nghĩ tiêu cực chạy suốt tâm trí bạn suốt cả ngày. Bằng cách tách hạt hồ trăn hoặc đậu phộng bằng tay, tìm một công việc và loại bỏ những ý tưởng này khỏi tâm trí của bạn. Loại bỏ vỏ cứng và lấy hạt từ bên trong là một cách hiệu quả để thư giãn các cơ. Loại hạt thảo dược này làm giảm căng thẳng bằng cách hạ huyết áp và nhịp tim. Hạt dẻ được nhiều người đánh giá cao vì mùi thơm giòn và béo. Quả táo tàu giúp giảm căng thẳng tốt. Ảnh: Lịch

5. Sôcôla đen

Một lượng sô cô la đen hợp lý là một thói quen lành mạnh. Theo nghiên cứu của Health, sô cô la có khả năng điều chỉnh mức độ căng thẳng của bạn, bao gồm cả việc điều chỉnh các hormone gây lo lắng như cortisol. Các chất chống oxy hóa trong ca cao làm thư giãn mạch máu, hạ huyết áp và cải thiện lưu thông máu. Sô cô la đen cũng chứa các chất tự nhiên độc đáo, giống như cảm giác được yêu, có thể mang lại sự phấn khích.

6. Sữa

Sữa là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời, dinh dưỡng có thể làm tăng hạnh phúc. Một nghiên cứu kéo dài 50 năm được thực hiện ở Anh đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc giảm vitamin D và trầm cảm và tăng nguy cơ trầm cảm ở 5.966 người. Những người có hàm lượng vitamin D cao có nhiều khả năng làm giảm chứng rối loạn hoảng sợ hơn những người có hàm lượng vitamin D thấp. Bạn có thể nhận vitamin này từ cá hồi, ngũ cốc tăng cường, lòng đỏ trứng và các thực phẩm khác …

7. Hạt điều – Trong một ounce (28,35 gram), hạt điều óc chó chứa 11% lượng kẽm hàng ngày. Kẽm là một khoáng chất quan trọng giúp cơ thể giảm lo lắng. Nếu cơ thể bạn hấp thụ đủ kẽm, nó có thể cải thiện tâm trạng của bạn rất nhiều. Các loại thực phẩm giàu kẽm khác bao gồm hàu, thịt bò, thịt gà và sữa chua. Ngoài ra, hạt điều cũng rất giàu omega-3 và protein. Do đó, chọn hạt điều làm món ăn nhẹ là lựa chọn sáng suốt cho cơ thể và có thể cải thiện các triệu chứng căng thẳng của bạn.

8. Bơ

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Loma Linda vào năm 2014, những người thử nghiệm đã sử dụng một nửa quả bơ cho bữa trưa. Phương pháp này làm giảm 40% mong muốn ăn đồ ăn nhẹ. Do đó, bạn đã giảm xu hướng ăn nhiều đồ ăn nhẹ không lành mạnh, có thể gây tăng căng thẳng trong cơ thể.

    Leave Your Comment Here