Cộng đồng không bị nhiễm nCoV trong 48 ngày

Trong 24 giờ qua, một trường hợp mới đã được thêm vào, nâng tổng số lên 1.141, hay 1.046. Số người chết do Covid-19 là 35 người, và sau 3-4 lần xét nghiệm âm tính, 4 người đã chết. Mười người trong số họ có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV, ba người trong số họ có kết quả âm tính lần thứ hai và một người có kết quả âm tính lần thứ ba. Nghỉ ngơi ở lối vào. Trong tháng vừa qua, sự gia tăng số trường hợp liên quan đến tất cả các tỷ lệ nhập học. Tổng số người tiếp xúc gần và ra vào từ khu vực cách ly là gần 14.000 người. Trong đó, hơn 160 điểm cách ly tập trung tại bệnh viện, hơn 12.000 người được cách ly tập trung, số còn lại ở nhà hoặc nơi sinh sống.

Tại cuộc họp trực tuyến điều hành Chính phủ tổ chức ngày 19/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu người dân các cấp, các ngành, địa phương cần nhận thức rõ hơn nguy cơ của dịch, không bỏ qua, mất kiểm soát dịch. Cảnh giác. Các hoạt động phòng chống dịch phải được thực hiện một cách tận tâm nhằm ngăn chặn sự lây lan và sinh sản của dịch. Xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam đạt hiệu quả mục đích kép.

Thủ tướng nhấn mạnh, cần thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt “Thông tin 5K”, nhất là đeo khẩu trang và rửa tay bằng xà phòng, chất khử trùng. Thực hiện các chế tài xử phạt vi phạm các biện pháp phòng chống dịch.

Trong số hơn 40 triệu người nhiễm bệnh được ghi nhận trên toàn thế giới, VOC đã gây ra hơn 1 triệu ca tử vong. Ba khu vực lưu hành lớn nhất trên thế giới là Hoa Kỳ, Ấn Độ và Brazil.

    Leave Your Comment Here