Hai mươi người đã chở bệnh nhân đến phòng cấp cứu trong hai ngày

Vợ ông Long, Phan Thị Sơn, nói rằng bà không thể quên những gì đã xảy ra vào chiều ngày 16 tháng 10. Mưa nhẹ rơi xuống bản Bít Mút gần Đồn Biên phòng 109 huyện Thủy, vợ chồng anh Long sống ở đó, mưa lũ kéo dài mấy ngày liền, sạt lở đất đá khắp nơi. Nghe tiếng kêu cứu của anh, một số người trong thôn chạy đến, tay chân, quần áo lấm lem bùn đất.

“Thấy anh Long uốn éo ôm bụng như sắp ngất xỉu, một người hàng xóm xuýt xoa:” Đi như vậy có khi chết mất. Vội vàng vận động mọi người đưa vào bệnh xá ”, chị Sơn kể lại vào chiều 21 tháng 10. Đi lại trong điều kiện mưa lũ, chị Sơn vác cáng đến đó không ngần ngại đặt chồng lên giường ngủ. Và cất đi, mặc áo mưa vào người, hàng xóm vận động khiêng đi, một lúc sau có khoảng hai chục người xuất hiện chuẩn bị ra về, trời đã tối, giờ từ bản Bít Mút đến xã vệ sinh. Đường vào nhà ga bị hạn chế, sạt lở nhiều chỗ khiến nước ngập đến đầu gối, cả 4 người thay phiên nhau khiêng cáng, lội nước ngóc đầu dậy liên tục thôi thúc anh Lăng làm hết sức mình. Một người vợ nhớ lại: “Một chiếc cáng đang chuyển động. Trong cơn đau, hầu như không biết chuyện gì đã xảy ra. “Đi được khoảng 5 cây số, tất cả cán bộ cho xe đi, 2 giờ sáng mới đến bệnh xá. “Tôi nhập viện do đau bụng, đi ngoài ra máu, được chẩn đoán thoát vị bẹn, bác sĩ đã sơ cứu và đang dùng thuốc điều trị nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện. Mưa lũ kéo dài, sạt lở đất khiến bệnh viện tuyến dưới bị ngập nặng, khó cứu người bệnh. Ngày hôm sau, 17/10, bác sĩ buộc phải chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Khoa Cấp cứu Biển Hoa Đông, Cu Ba, trạm y tế cách bệnh viện khoảng 50 km.

Đội ngũ 20 người tiếp tục vận chuyển bệnh nhân đến vùng lũ. Trên đường, anh Long ngày càng đau bụng khi nằm trên cáng, người đi lại bồn chồn, người thì mặc áo mưa, không có áo mưa để mặc, đi được vài km thì đến con suối lớn rộng chừng 50 m. -Mọi người ngạc nhiên nhìn ra suối, không biết phải làm sao, chị Sơn nói: “Đây là một trong những đoạn khó và nguy hiểm nhất. Nước quá lớn để đi qua.

Cả nhóm dừng lại chờ, bốn tiếng sau nước suối không dám chở người, lội, thường chỉ có hai bốn người đưa anh Long vào, cả đoàn phải huy động mười người một lúc. Băng qua đội và chú ý quan sát bệnh nhân, đồng thời cẩn thận kẻo bị ngã, anh Long không bị nước cuốn trôi, mưa tạt vào người, đau đớn, đường gập ghềnh, dốc đứng, anh Long dần bất tỉnh, anh Lang tỉnh lại trong bệnh viện và nói: “Đó Lúc đó tôi chỉ nghĩ đến một điều là mình sẽ chết, vì không thể chịu đựng được. “-May mắn thay, mọi người sống rất an toàn.

Bệnh nhân Long Hủ đang điều trị tại Bệnh viện Cu Ba Đồng Hới – Đồng Hới. Ảnh: Bác sĩ cung cấp-Bà Tôn cho biết phải băng qua cả dòng người. Xiaohe, kéo anh Lang gần 20 km để chở đến Bệnh viện Hữu nghị Đồng Hới-Cu Ba Việt Nam, đến tối 18/10, người dân vùng lũ mất hai ngày, tổng quãng đường từ nhà đến bệnh viện khoảng 60 km Đây là một nửa công việc đưa đón anh Long, tôi may mắn mới có xe, về lâu dài lũ lụt sạt lở đã cướp đi hàng chục km của bệnh nhân nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ đội lại bỏ cuộc. ”Con trai tôi nói .—— Việt Nam Bác sĩ Huang Mingxiong-Tongba Donghai của Bệnh viện Hữu nghị cho biết, sau khi đến bệnh viện, anh bị đau bụng và mất nhiều máu, bác sĩ cần mổ cấp cứu, may mắn là anh đã sống sót sau cơn bão và hiện sức khỏe tốt .——

Trên giường bệnh, anh Long chia sẻ: “Bao nhiêu người chết trong bão lũ, tôi chịu đủ rồi. Thật may mắn. Cáng xa 60 cây số mà sợ, đến giờ như chết điếng, muốn gửi lời cảm ơn đến bà con lối xóm đã hết lòng với vợ chồng tôi. ”

Thúy Quỳnh

    Leave Your Comment Here