Bệnh viện lũ lụt

Bác sĩ Hồ Giang Nam, trưởng khoa phẫu thuật của Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Jong Un, 44 tuổi, vẫn nhớ như in ngày ông cùng các nhân viên y tế di chuyển để thay thế các thiết bị lũ lụt. Mãi đến sáng sớm ngày Chủ nhật 18/10, nước lũ từ hồ Kẻ Gỗ mới bắt đầu tràn vào khuôn viên Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên. Đầu tiên, đổ nước từ cửa chính ở tầng 1 của tòa nhà phòng khám. Hai phút sau, nước lên nhanh, các khoa sản, khoa ngoại sớm bị ngập.

Lúc này, bác sĩ Nan đã rời văn phòng sau một buổi làm việc chuyên nghiệp qua đêm. Trước bất kỳ động tác thể dục nào, anh đều cảm thấy hoảng sợ, nhìn con nước lớn, nhanh chóng nhìn rõ, rồi nhìn bầu trời đang mưa. Anh nói: “Xong rồi.” Bác sĩ chạy về phòng, nhanh chóng cầm điện thoại gọi cho quản lý bệnh viện báo cáo tình hình. Cúp điện thoại, anh lao ra dãy nhà phía sau phòng cấp cứu, nơi hàng trăm bệnh nhân và người nhà vẫn đang say giấc nồng.

Anh mở cửa khoa, nói với đội điều dưỡng: “Bình tĩnh, tôi bị ốm. Bệnh viện ngập rồi. Vào đưa bệnh nhân dậy, bỏ lại quần áo rồi mang mọi thứ lên tầng hai. “Vì vậy,” trận lụt mệt mỏi nhất “của cuộc đời tôi bắt đầu. Hôm nay, cổng Bệnh viện Đa khoa quận Kim Jong Il bị biển. Hôm nay là 18/10. Ảnh: Do bác sĩ cung cấp.

Một nhóm y tá chạy vào khu và yêu cầu người nhà di tản bệnh nhân lên tầng hai. Trong số những người nhập viện, 20 người bị gãy tay, chân hoặc bị thương ở đầu hoặc ngực, và 24 trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai khó cử động do công việc. Vì vậy, bệnh nhân nhẹ có thể đi lại một mình sẽ giúp người bệnh tự leo cầu thang. Bệnh nhân nặng nằm trên cáng hoặc xe lăn, nhân viên y tế và người nhà được đẩy lên lầu qua lối đi dành riêng trong phòng mổ. Trong vòng 15 phút, khoảng 100 bệnh nhân và người nhà đã được sơ tán đến nơi an toàn.

“Mọi người đi trong mưa như một đàn kiến. Phụ nữ mang thai bị đau, và mỗi bước đều lười biếng, không ai nhắc nhở bạn. Bạn”, Tiến sĩ Nan nói.

Đồng thời, tổ công tác gồm Phó giám đốc bệnh viện, bác sĩ Võ Tá Trung, bác sĩ Hoàng Bá Sơn, bác sĩ Phạm Văn Tiến và bác sĩ Nam, kỹ thuật viên an ninh Dương Đình Trung và chú Việt đã họp lại để bàn phương án vận hành thiết bị. Di chuyển lên tầng 2, họ quyết định chủ động tắt điện để đảm bảo an toàn, sau đó ưu tiên chọn những máy đắt tiền nhất. , Máy X-quang, hai máy siêu âm, hệ thống máy chủ Internet, thiết bị sấy-thiết bị phẫu thuật xông hơi, mô … thuốc, máy tính, v.v. Giấy tờ … tất cả đều ở các tầng trên. Đặt ở độ cao nhất có thể để tránh ngập úng. Ảnh: Bác sĩ pr đã hết.

Hai máy siêu âm được vận chuyển lên tầng hai một cách dễ dàng, nhưng khi đến máy X-quang, chúng dừng lại. Chiếc máy nặng hơn một tấn này khi mới lắp đặt phải di chuyển bằng cần trục, giờ chỉ có 6 người. “Răng có mỏi không? -Chưa giải quyết xong, lũ đã ngập chân. Bác sĩ Tròn quyết định kết hợp bàn làm việc vào chân đế và nâng máy lên cao nhất có thể.

Sáu người đứng vững và khụy vai, tay Giữ chặt máy X-quang, hít thở sâu và chờ đếm.

“Một, hai, ba, hai, ba, nhấc lên”.

Họ đã làm tốt nhất, họ đã đề cập Khối gỗ và đặt trên bàn cách mặt đất khoảng 1m, vì vậy họ nhanh chóng chuyển vào phòng còn lại để chăm sóc các máy móc khác, nước thì trên đùi, để lau mồ hôi kịp thời họ Sau khi mở mọi cánh cửa, ôm nhau, vượt qua nhau tạm thời ở gầm cầu thang, hoặc đặt trên nóc tủ, sau khi nhóm điều dưỡng tổ chức cho bệnh nhân lánh nạn, cô lập tức đến giúp đồng nghiệp của mình. Nước canh đến gần họ rồi mới đến Bước cuối cùng qua sân bệnh viện, nước ngực bác sĩ Họ dìu nhau, vắt mười ngón chân xuống đất dò từng bước đi giữa dòng nước xiết Mưa vẫn nặng hạt và gió thổi. .—— Họ mất hơn 15 phút mới đến được bờ bên kia, ướt như chuột lột. Lo lắng rút nguồn lại, ôm chặt điện thoại và bắt đầu chạy. Bác sĩ vừa nhấc máy cuối cùng trên cầu thang Sóng nước ập vào bàn ngay cổng ra vào của khoa.

Đến 12 giờ đêm, toàn bộ nhân viên y tế đã kiệt sức, ướt sũng và đói meo, hầu hết các vật dụng được cất giữ ở nơi an toàn, không may lại được đưa vào phòng. Với máy chụp X-quang, hệ thống máy chủ Internet, máy sấy hơi nước, sau đó nước dâng cao hơn 1,5 m, đánh sập bàn, ngập 1/3 thiết bị, thiệt hại nghiêm trọng.Sau đó bác sĩ chết trong chiến tranh. Bảy sản phụ khó sinh phải mổ cấp cứu. Mất nước, mất điện, không thể siêu âm khám bệnh, các bác sĩ đành “mổ” tiếng rít từ máy phát. Khi không đủ ánh sáng, phẫu thuật viên đứng ở ngoại vi và chiếu trực tiếp vào vùng mổ bằng đèn pin để giúp bác sĩ nhìn rõ và thực hiện các thao tác chính xác.

Bác sĩ mổ lấy thai không cần điều kiện, có điện nước bằng máy phát điện, thắp đèn pin. Ảnh: do bác sĩ cung cấp.

“Tim đập nhanh nhất là một người phụ nữ bị tai nạn sún răng. Khi nâng một bé gái nặng 3,2 kg ra khỏi bụng mẹ, tử cung chảy rất nhiều máu. Chúng tôi buộc phải cắt bỏ tử cung và tích cực cầm máu mới cứu được người mẹ.” ”, Bác sĩ Nguyễn Phúc Long, Phó giám đốc chuyên môn bệnh viện cho biết. Trận mưa lũ rút hết bệnh viện ngày 22/10. Sở Y tế tỉnh Harding đã huy động hàng trăm cán bộ, đảng viên của nhiều đơn vị đến Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh Harding giúp đỡ. Cẩm Xuyên khắc phục hậu quả mưa lũ. Họ chia nhỏ thùng rác, đổ chất bẩn, lau sàn, khử trùng phòng, sắp xếp lại phòng.

Bác sĩ đã đánh giá nhiều hệ thống máy móc chống nhiễm khuẩn quan trọng, hệ thống xử lý nước thải, phần mềm, dây chuyền máy tính … bị hư hỏng nặng, bệnh viện cần khoảng một tháng để sửa chữa và chuẩn bị đón bệnh nhân mới.

    Leave Your Comment Here