Người tiểu đường ăn uống

Trong năm mới, mọi người thường dành thời gian với đĩa cơm, bánh mứt, một tách trà và một ly rượu vang. Nhịp điệu của hoạt động bị đảo ngược, và bạn phải ngủ muộn hơn và thức dậy muộn hơn. Một bữa ăn gần như không thể ổn định như mọi ngày. Thực phẩm năm mới thường giàu carbohydrate, chẳng hạn như một nửa lòng trung thành, một nửa mì, miến khô, miến tươi, bánh tráng, kio, hành tây, mứt, trái cây … và nhiều chất béo, như thịt lợn om, xúc xích, xúc xích nhà máy, chiên Rolls, đồ chiên.

Nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để kiểm soát số lượng món ăn và giữ lịch trình ổn định, lượng đường trong máu có thể giảm hoặc tăng, dẫn đến nhập viện. Để có một kỳ nghỉ vui vẻ ở Têt, bệnh nhân tiểu đường phải chú ý đến các vấn đề sau:

1. Ước tính lượng thức ăn tiêu thụ

Nếu mức đường trong máu ổn định và có vẻ khỏe mạnh trong chế độ ăn uống hiện tại, không Lượng thức ăn tiêu thụ mỗi ngày cần phải được xem xét lại. Đối với những người có lượng đường trong máu không ổn định, vui lòng tham khảo bảng sau:

kích thước

năng lượng

thực phẩm bổ sung

một ngày

(sau bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn)

1 Bát mì / mì

hoặc

2/3 bát mì, mì thịt bò, bánh ướt, bánh mì

1 chén cơm — 100 gram cá nạc / thịt-1 chén súp– – 1,5 chén hấp / rau luộc-1 muỗng canh dầu ăn

bữa ăn-1 cây / ngày

1 bát mì / mì

hoặc

2/3 bát mì, Mì bò, bánh mì ướt, bánh mì-1 chén cơm ngang-120g cá nạc / thịt-1 chén súp-1,5 chén rau hấp / luộc-1 muỗng canh dầu-bữa ăn-2 Một khẩu phần trái cây / ngày-1 bát mì / mì ống hoặc 1,3 chén cơm

120 gram cá nạc / thịt

1 chén súp

1,5 chén rau hấp

1,5 Một muỗng canh dầu ăn

sản phẩm bữa ăn

2 phần trái cây mỗi ngày

1 bát mì / mì — hoặc

1 bát mì gạo, mì, bánh gạo ướt , Chả giò (không có bánh mì)

1,5 chén cơm

150g cá nạc / thịt – 1 chén súp-1,5 chén rau hấp / luộc-1 muỗng dầu, dùng để nấu các món ăn trong bữa ăn hàng ngày 2 phần trái cây

2 hướng dẫn bữa ăn

Bánh chung và bánh tet là những thực phẩm dính, nhiều trong số đó được chứa trong những miếng tinh bột nhỏ. Nếu bạn muốn ăn, vui lòng kiểm tra bảng chuyển đổi để tránh ăn quá nhiều. Ăn ít thức ăn hơn mức cho phép.

Củ hành, hành tây, dưa và mứt bánh có chứa nhiều đường. Bệnh nhân nên hạn chế ăn một lượng Têt thích hợp. Tổng số lượng thực phẩm này mỗi bữa ăn không được vượt quá một muỗng canh.

Bánh chung, bánh tet là thức ăn dính, chứa nhiều tinh bột trong một miếng nhỏ. Công việc: vietq

Mì khô, mì tươi, bánh tráng và các mặt hàng khác được coi là tương đương với gạo. Trong năm mới, mọi người thường có thói quen ăn thịt, mì khô hoặc mì tươi và ăn trứng cuộn. Khi tính toán khẩu phần, phải bao gồm cả hai yếu tố. Cụ thể, 1 chén gạo bằng 1 chén mì gạo khô, và 1 chén gạo bằng 14 tờ gạo nhỏ. Do đó, nếu bạn không ăn bữa ăn này, bạn có thể chuyển đổi 1 chén cơm với ½ chén mì thành 7 cuộn. -Bạn nên chọn trái ít ngọt. Bất kể trái cây là ngọt hay ngọt, bạn nên ăn một khẩu phần trái cây vài lần một ngày, nhưng không vượt quá lượng trái cây cho phép trong ngày (dựa trên bảng thực phẩm ước tính). Mua lại trái cây trên bàn (bệnh nhân tiểu đường thích ăn chất béo) – Xúc xích Trung Quốc, xúc xích, và thịt lợn cuộn được phân loại là protein. Xúc xích tương đương với 50 gram thịt nạc, nhưng do chất béo và muối quá nhiều trong xúc xích, nó không tốt cho bệnh nhân tiểu đường, vì vậy lượng thức ăn cho phép không được vượt quá một nửa cây. Thịt lợn và thịt lợn cuộn cũng khoảng 50 đến 100 gram. Tất cả các món ăn trên chỉ có thể được ăn một hoặc hai lần trong Têt.

Một quả trứng hầm bằng 50 gram thịt. Nếu bạn có thể ăn 100 gram thịt trong một bữa ăn, bạn chỉ cần ăn thịt nạc và biến nó thành trứng om và 50 gram thịt nấu chín. 3. Các biện pháp phòng ngừa khác về thói quen sinh hoạt – đừng quên ăn đủ bữa, và cố gắng ăn nhiều như bình thường để tăng lượng rau (đủ 400 gram rau mỗi ngày). -Làm 1,5-2 lít nước mỗi ngày. – Uống không quá 2 ly nhỏ mỗi ngày và không quá 1 lon bia. Dùng thuốc và tiêm insulin theo chỉ định. – Đừng thức khuya để tránh lượng đường trong máu cao do căng thẳng.

Tiếp tục bài tập trước hoặc đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Nếu bạn đang đi du lịch, người bệnh sẽ giữ dáng. Bắt đầu từ giờ ăn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng 1 lon sữa không đường để ăn 4 loại bánh dành cho bệnh nhân tiểu đường để tránh hạ đường huyết. Sau khi ăn như thế này, một nửa số đó không được tiêu thụ cho đến bữa ăn chính.

Bác sĩ Trần Vũ Lan Hương, Giám đốc Sở Dinh dưỡng, Dinh dưỡng và Dược phẩm, Thành phố Y tế Dân tộc thiểu sốHCM

    Leave Your Comment Here