Chăm sóc khẩn cấp cho 7 nạn nhân vụ lở đất ở Nantrami

Bác sĩ Trần Văn Thu, Trưởng Trung tâm Y tế khu vực Nam Trà My cho biết, nạn nhân lần nữa nhập viện vào tối 28/10. Lúc đó họ mới hoảng hốt vì vết thương, vết thương trầy xước da. — Đến sáng nay, sức khỏe của 7 bệnh nhân này nhìn chung đã ổn định. Ba người bị thương nhẹ đã được xuất viện. Bốn người còn lại tiếp tục nhập viện. 7 người dân sống ở xã Travan đã được cứu khỏi khu vực sạt lở và đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tám người đã được chôn cất trong thị trấn. Cho đến nay, quân đội đã tìm thấy bảy thi thể, trong đó một người mất tích. Tại xã Trà Leng (xã Trà Leng) cũng có 45 người mất tích do sạt lở đất cho đến sáng nay 8 thi thể được tìm thấy. Tiến sĩ Thu Dit: “Tại khu vực sạt lở đất đã mất tín hiệu điện thoại. Chúng tôi đang chờ đội cứu hộ khẩn cấp tích cực liên lạc để nắm được tình hình nạn nhân tại hiện trường.”

Khoảng 100 km về phía nam, thuộc tỉnh Quảng Nam thuộc dãy núi Nam Tramong Trung tâm giáp ranh giữa Quảng Ngãi và Kon Tum. . Ảnh: Đắc Thanh.

Trung tâm Y tế quận Nam Trà điều trị cho 45 bệnh nhân nội trú, hầu hết mắc các bệnh về hô hấp và sản khoa. Hôm qua có bão, may không mổ cấp cứu, một phụ nữ đi làm lâu phải chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam. Tất cả bệnh nhân và nhân viên y tế đều an toàn và trung tâm không gây thiệt hại nhiều về vật chất ngoại trừ tường bị sập.

Kể từ ngày 27 tháng 10, trung tâm đã bị cắt điện. Bác sĩ Thu cho biết, thiết bị có thể tiết kiệm năng lượng cho số lượng máy phát điện lớn nhất và tiết kiệm chi phí trong những tình huống khẩn cấp. Giao thông đi lại khó khăn, địa hình phức tạp, phần lớn là đồi núi, ruộng bậc thang nhấp nhô. Đồ họa: Tiến Thành .

Thư Anh

    Leave Your Comment Here