Một người từ Angola trở về nCoV

“Bệnh nhân 1173” là một nam giới 43 tuổi hiện đang sống tại thị trấn Jiha, thị trấn Ji’an, tỉnh Heding. Ngày 20 tháng 10, anh đáp chuyến bay VN8 từ Angola vào sân bay Vân Đăng và bị biệt động trong Quân đoàn 833 ở quận Daifu, thành phố Bắc Ninh. Kết quả xét nghiệm thứ ba vào ngày 27 tháng 10 dương tính với nCoV.

Hiện bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh.

Trước đó, có 13 trường hợp dương tính trên cùng một chuyến bay. Thông qua nCoV, họ được phân lập trực tiếp tại Bắc Giang và Bắc Ninh.

Do đó, một trường hợp mới đã được thêm vào ngày hôm nay. Tổng số ca nhiễm đã tăng lên 1.173, so với 1.062. Số người chết do Covid-19 là 35 người, và bốn người chết sau 3-4 lần xét nghiệm âm tính.

Hầu hết các bệnh nhân còn lại được điều trị tại các cơ sở y tế đều có sức khỏe tốt và 6 người trong số họ âm tính với nCoV tại một thời điểm. Lần thứ hai âm tính 2 trường hợp, lần thứ ba âm tính 8 trường hợp.

Cho đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 691 trường hợp mắc bệnh Covid-19 do lây nhiễm trong nước, các trường hợp còn lại đang ở ngưỡng cửa. Trong tháng qua, sự gia tăng số trường hợp liên quan đến tất cả các tỷ lệ nhập học. Tổng số người tiếp xúc và ra vào từ khu vực cách ly là gần 15.000 người. Trong đó, kiểm dịch tập trung tại hơn 170 bệnh viện, hơn 13.000 khu cách ly tập trung, còn lại kiểm dịch tại nhà hoặc nơi sinh sống.

Trước đây, số ca mắc mới đều là ca nhập cảnh, đã qua kiểm dịch từ khi nhập cảnh vào Việt Nam. Theo nhận định của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch của Hoa Kỳ, dịch trên thế giới vẫn chưa giảm, những nơi lỏng lẻo các biện pháp phòng chống dịch thì nguy cơ mùa đông sẽ tăng mạnh trở lại. ——Bộ Y tế khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện xuất sắc “Thông điệp 5K”, đặc biệt là đeo khẩu trang và rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn.

Hơn 1,1 triệu người chết vì các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi đã được ghi nhận trên toàn thế giới, và 44 triệu người trong số họ bị nhiễm bệnh. Ba khu vực lưu hành lớn nhất trên thế giới là Hoa Kỳ, Ấn Độ và Brazil.

    Leave Your Comment Here