Trẻ 7 ngày tuổi suy hô hấp khó chuyển viện.

Vào nửa đêm ngày 26 tháng 10, Trung tâm cấp cứu 115 của Bệnh viện Đa khoa Hongwu nhận được cuộc gọi từ Bệnh viện Đa khoa huyện Yanmin. Đội cấp cứu 5 thành viên của Bệnh viện Đa khoa Hongfuxing gồm bác sĩ hồi sức sơ sinh, y tá nhi, y tá hồi sức cấp cứu và chuyên gia cấp cứu, họ lập tức chuẩn bị máy thở, bơm kim tiêm và thuốc men. Sữa, máy sưởi … trên đường.

Bệnh viện Renming ở thành phố Hắc Giang cách thành phố Phù Châu gần 300 km. Dưới trời mưa to, vào đêm tối, sương mù dày đặc che khuất tầm nhìn, hai nhân viên y tế dày dặn kinh nghiệm trong đoạn đường hiểm trở đã bẻ lái. Bệnh viện đa khoa Hongwu mới thành lập là một trong năm đội cấp cứu ngoại viện, anh cho biết rất khó quên trải nghiệm khi đến bệnh viện ngày hôm đó. Đoạn đường này có nhiều khúc cua, một bên là đồi, một bên là vực thẳm, đội cứu hộ khẩn cấp phải mất hơn 9 tiếng đồng hồ mới đến nơi, lúc 7h30 sáng 27/10 mới thông được. 7 ngày, nặng 3,6 kg, thở máy ôxy, suy hô hấp nặng, hôn mê, phải vào khoa Hồi sức tích cực. Tiên lượng của cô ấy rất xấu. Bác sĩ quyết định đưa cô đến Bệnh viện Đa khoa Hongwu ngay lập tức. Họ đặt máy đo nhịp tim và độ bão hòa oxy trong máu của bé để hỗ trợ thở oxy qua khung và tăng lượng dịch truyền để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển. Ba mươi phút sau, đứa trẻ được đưa lên xe đến Bệnh viện Đa khoa Hongwang. Hệ thống Giám sát Chỉ số Sinh tồn được lắp đặt trong xe cấp cứu ghi lại nhịp tim giảm nhanh và độ bão hòa oxy trong máu giảm. Bác sĩ Shao và nhóm của ông đã tiến hành hồi sức tích cực tại hiện trường. May mắn thay, em bé đã sống sót qua cơn nguy kịch.

Cùng ngày, xe cấp cứu đến Bệnh viện Đa khoa Hongwu. Phòng cấp cứu của bệnh viện đã sẵn sàng. Các bác sĩ có thể tiến hành hồi sức tích cực, siêu âm tim, chụp Xquang tim phổi, hội chẩn trực tuyến với các giáo sư tại Bệnh viện Nhi Trung ương để đánh giá sức khỏe của bé. Đến chiều tối, bệnh nhi được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bệnh nhân được đưa từ thành phố Hắc Giang đến Bệnh viện Đa khoa Hongfu Fushou vào ngày 27 tháng 10. Ảnh: Bệnh viện cung cấp Khai trương sáng 28/10, bác sĩ Thiệu cho biết, sau hơn một ngày điều trị tích cực, cháu bé đã qua cơn nguy kịch và đang được chăm sóc đặc biệt. Các bác sĩ cho biết, trẻ sơ sinh bị tim bẩm sinh thường được chẩn đoán trong thời kỳ bào thai hoặc ngay sau khi sinh. Nếu không được can thiệp sớm, trẻ thường tử vong do nhiều biến chứng nặng, như thiếu oxy cấp tính, viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn, huyết khối não, áp xe não …

Các bác sĩ khuyến cáo thai phụ nên chấp nhận bẩm sinh trước khi mang thai. Tầm soát bệnh tim tình dục, nếu có thể, cần được điều trị ngay lập tức. Sau khi điều trị bệnh tim ổn định, thai phụ vẫn cần được bác sĩ theo dõi sát sao về sức khỏe và thai kỳ. Nếu bệnh tim mạch không ổn định thì không nên có thai. -Thúy Quỳnh

    Leave Your Comment Here