Hai người bị thương nặng do lở đất ở Terra Leng

Sáng 30/10, bác sĩ Nguyễn Ngọc Văn Khoa, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện sức khỏe của các nạn nhân vụ sạt lở ở Trà Leng, Trà My, Nam Mai đang ở mức nguy hiểm. Bắt đầu từ 11h ngày 30/10, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đã tiếp nhận 6 nạn nhân vụ sạt lở đất. Hai bệnh nhân nặng nhất bị gãy xương phức tạp đã được phẫu thuật kết hợp xương thành công. – Nạn nhân bị đa chấn thương, gồm gãy tay và chân. Những người đầu tiên được chăm sóc y tế là 4 đứa trẻ trong độ tuổi từ 5 đến 15. Chúng được một nhóm dân làng đưa đi tìm sự giúp đỡ. Họ gặp phải lực lượng cứu hộ và dọn đường cho Tra Leng. Các chiến sĩ đã sơ cứu tại chỗ, xe cấp cứu đưa các em về trung tâm y tế điều trị.

Một nạn nhân được điều trị tại Bệnh viện Bakhtrami. Ảnh: Hoàng Phương.

Trước đó, vào chiều 28/10, tại xã Trà Leng và Trà Vân (huyện Nam Trà My) đã xảy ra hai vụ sạt lở đất làm 73 người chết, 46 người bị thương. 14 người chết và 13 người chết. Còn thiếu.

Người phụ trách Trung tâm y tế khu vực Bắc Trà My cho biết, lúc 16h ngày 29/10, khoa tiếp nhận 9 bệnh nhân đến từ xã Trà Leng, trong đó có 2 bệnh nhân. Hiện, hàng trăm binh sĩ, lực lượng đặc nhiệm và máy xúc tiếp tục tìm kiếm người mất tích.

Một trong những nạn nhân bị thương đầu tiên đã được đưa đến địa điểm sạt lở đất. Trước khi gặp đội cứu hộ, cô gái đã được người thân đưa đi 15 km. Ảnh: Đắc Thành .

Thư Anh

    Leave Your Comment Here