Nồi cháo dinh dưỡng của bà già Sài Gòn

Bà Võ Thị Hồng Nguyên, 59 tuổi, bán cháo dinh dưỡng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh cho biết, mỗi ngày vợ chồng bà nấu hai hộp cháo để bán, thường là cho trẻ em. ăn. Cô chia sẻ công thức nấu ăn rất đơn giản, từ khẩu vị thời thơ ấu cho đến “nồi lẩu thập cẩm”.

“Tôi vẫn nghĩ rằng cháo ngon phải được nấu bằng thực phẩm tự nhiên, tươi sạch, không phụ gia, không bột mì”, cô nói. Một nồi cháo được bán, thường là dành cho trẻ em. Chị chia sẻ công thức rất đơn giản, từ nhỏ chị đã có thể nếm qua “cháo lòng”.

Tôi luôn tin rằng cháo ngon phải được nấu bằng thực phẩm tự nhiên, tươi sạch, không sử dụng phụ gia và bột mì. Cô nói:

Cô Hong Ruan nói rằng nấu cháo mất rất nhiều thời gian và sức lực. Cùng lúc đó, tôi làm cháy món sườn heo. Có cơ hội để làm rau, luộc chúng, nghiền chúng và thu thập chúng riêng biệt. “Bát để khách tự chọn.” – Bà Hồng Rân cho biết, quá trình nấu cháo đòi hỏi rất nhiều sức lực và thời gian. “Hai giờ sáng vợ chồng tôi dậy, chồng tôi ninh sườn, cho gạo vào nấu cháo, cuối cùng nêm chút muối. Trong thời gian này, tôi tranh thủ làm rau, luộc chín, xay nhuyễn rồi tách ra. Thu thập. ”Cho vào bát để khách hàng tự chọn. “

Các loại rau củ có màu sắc bắt mắt và cháo gạo tẻ giúp trẻ ăn nhiều hơn. Từ phải qua trái là: ruột cừu, cà rốt, bí đỏ, khoai tây.

Rau trộn, màu sắc bắt mắt và cháo gạo giúp trẻ Thích ăn, từ phải qua trái có ruột cừu, cà rốt, bí đỏ, khoai tây, để có được món tươi ngon, hai vợ chồng phải đi chợ hôm trước, mua một ngày dùng một ngày để đảm bảo không bị hao hụt dinh dưỡng. Trong quá trình nấu, chị không sử dụng bột ngọt như bột ngọt hay đường mà luộc sườn để cháo có vị ngọt tự nhiên, tối hôm trước vợ chồng chị phải đi chợ, mua đồ để không bị mất dinh dưỡng hôm đó. Trong quá trình điều trị, bà không dùng bột ngọt như bột ngọt hay đường mà nấu sườn để nồi cháo có vị tự nhiên, ông nội đưa cháu đi mua một hộp cháo thịt thăn và sườn.

Cậu bé 5 tuổi được ông nội đưa đi mua hộp cháo thịt thăn lợn

Không chỉ là món cháo dinh dưỡng rau củ cho trẻ em, chị Rân còn chuẩn bị một nồi cháo sườn phù hợp với cả người lớn. Đặc biệt, đối với khẩu vị của người già, người bệnh không ăn được “thức ăn đặc”, giá mỗi hộp cháo là 15.000 đồng, khách có thể bỏ ra hàng nghìn đồng để gọi thêm thịt hoặc rau. Cô Rân bán vào mỗi buổi sáng và tối. Thứ chỉ bán vào buổi sáng chủ nhật.

Cô Rân không chỉ cung cấp cháo rau củ bổ dưỡng cho trẻ em mà còn nấu một nồi cháo sườn phù hợp với người lớn, đặc biệt là người già. Người bệnh không ăn được thức ăn đặc. Mỗi hộp cháo Với giá 15.000 đồng, khách có thể bỏ thêm vài nghìn đồng để gọi thêm thịt hoặc rau, chị Nguyên bán hàng sáng và tối, chủ nhật chỉ bán buổi sáng .

Trần Ngoan

    Leave Your Comment Here