8 loại thực phẩm bà bầu cần ăn để sinh con thông minh

Những gì mẹ ăn vào sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất và trí não của trẻ. Có rất nhiều loại thực phẩm giúp tăng cường trí tuệ cho trẻ. Không chỉ khi mang thai mà ngay khi bạn quyết định mang thai, hãy bắt đầu ăn những thực phẩm này. Những thực phẩm mẹ nên ăn để con thông minh hơn như sau:

Ảnh: BoldSky

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu … giàu omega 3 cần thiết cho não bộ. Một nghiên cứu cho thấy những bà mẹ ăn ít hơn hai bữa một tuần có chỉ số thông minh thấp hơn những người ăn ít nhất hai bữa cá mỗi tuần. BoldSky

Trứng rất giàu choline (một loại axit amin), có thể kích thích sự phát triển trí não và cải thiện trí nhớ của trẻ. Ăn ít nhất hai quả trứng mỗi ngày sẽ cung cấp một nửa lượng choline mà phụ nữ mang thai cần. Trứng cũng rất giàu protein và sắt, có thể làm tăng trọng lượng khi sinh của em bé. Trẻ sơ sinh nhẹ cân được cho là có liên quan đến chỉ số IQ thấp.

Sữa chua

Ảnh: BoldSky

Cơ thể mẹ phải làm việc chăm chỉ để tạo ra các tế bào thần kinh cho thai nhi. Do đó, bạn cần bổ sung protein và ăn nhiều thực phẩm giàu protein như sữa chua và các nguồn protein khác. Sữa chua cũng chứa canxi-canxi cần thiết cho thai kỳ. – Rau bina, ức gà và các loại đậu-Ảnh: BoldSky-Những thực phẩm này chứa nhiều chất sắt, có thể giúp trẻ thông minh. Đây là tất cả những thứ nên ăn khi mang thai. Sắt giúp đưa oxy vào các tế bào não của thai nhi. Bạn cũng có thể uống thêm sắt theo chỉ định của bác sĩ.

Quả việt quất

Ảnh: BoldSky

Quả việt quất, atisô, cà chua và đậu tây rất giàu chất chống oxy hóa hóa học. Chúng giúp bảo vệ mô não của thai nhi và giúp phát triển trí não.

Vitamin D

Ảnh: BoldSky

Vitamin D cũng rất quan trọng cho sự phát triển não bộ của trẻ. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những bà mẹ có lượng vitamin D thấp khi mang thai sẽ sinh ra những đứa trẻ có chức năng não kém. Bạn phải bổ sung vitamin này, kể cả phơi nắng; nên ăn trứng, phô mai, thịt bò, gan … Đây đều là những nguồn cung cấp vitamin D-i-ốt dồi dào-ảnh: BoldSky-thai Giai đoạn (đặc biệt là 12 tuần đầu) thiếu iốt sẽ làm giảm chỉ số thông minh của trẻ. Bạn phải ăn muối iốt khi mang thai. Ngoài ra, nên ăn nhiều cá biển, trứng, sữa chua, hàu …

Axit folic

Ảnh: BoldSky

Axit rất quan trọng cho sự hình thành mô não của trẻ. Một nghiên cứu cho thấy tỷ lệ mang thai của trẻ bị rối loạn phổ tự kỷ thấp hơn 40% so với những phụ nữ khác, trẻ được bổ sung axit folic 4 tuần trước và 8 tuần sau khi mang thai. Nguồn cung cấp axit folic là rau bina, đậu lăng và các loại rau lá khác. Bạn cũng có thể bổ sung axit folic và vitamin B12.

Minh Trang (theo BoldSky)

    Leave Your Comment Here