Trung tâm lọc máu “ 5 sao ”

Trưởng khoa thận – lọc máu – bác sĩ Nguyễn Bách cho biết, trung bình mỗi ngày khoa tiếp nhận hơn 200 ca bệnh thận nặng, phức tạp đến lọc máu. Các bệnh nhân được chuyển đến từ nhiều bệnh viện trong thành phố và các tỉnh lân cận.

Tuy nhiên, các thiết bị máy móc này không đủ đáp ứng cho nhu cầu điều trị hoạt động hết công suất. Vì vậy, trung tâm được trang bị 20 máy lọc máu hiện đại với công suất xử lý tối đa từ 50 đến 60 chu kỳ / ngày sẽ nâng tổng số chu kỳ lên 250, giải quyết được gánh nặng thường trực cho người bệnh. — Xót xa những bệnh nhân chạy thận nhân tạo trong trung tâm lọc máu của bệnh viện. Ảnh: Thu Anh .

Trung tâm lọc máu chất lượng cao, rộng khoảng 60m2, thân thiện và hiện đại. Trung tâm cung cấp nệm mềm, có thể điều chỉnh và thay vì sử dụng giường hoặc ghế bệnh viện truyền thống. Bệnh nhân có thể đứng hoặc nằm thoải mái, duỗi thẳng chân trong 4 giờ lọc máu. Khoảng cách giữa các ghế hơn 2 m đảm bảo khoảng cách nhất định tạo thành không gian riêng tư.

Theo bác sĩ Bách, trung tâm được trang bị hệ thống máy thận hiện đại, hệ thống xử lý nước RO và vật tư tiêu chuẩn. Quy trình lọc máu là ISO 1900: 2015. Thiết bị sử dụng dung dịch lọc máu trung tâm và được pha chế theo chu trình khép kín 100% để đảm bảo ngăn ngừa nhiễm trùng tuyệt đối.

“An toàn, nâng cao chất lượng lọc máu và cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân là mục tiêu hàng đầu:” Bác sĩ Bách nói.

Bệnh nhân ở các trung tâm lọc máu chất lượng cao luôn được hưởng lợi từ BHYT. Ngoài ra, họ sẽ phải trả một phần phí dịch vụ theo mô hình xã hội hóa.

Y tá hỏi giữa chu kỳ lọc máu và trao đổi với bà Nguyệt. Ảnh: Thứ Năm

– Bà Vũ Thị Nguyệt, 81 tuổi, ngụ tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết bà bị bệnh thận mãn tính. Cô ấy bị bệnh nan y và đã chạy thận trong 8 năm. Hàng ngày, các con tôi chở cô ấy đến bệnh viện Tongnate để chạy thận. – “Tôi vẫn có thể ngủ gật trong quá trình chạy thận nên không thấy mệt”, bà Nguyệt giải thích. Anh Văn Đông, 61 tuổi, vừa nằm trên giường lọc máu vừa xem giải trí trên chiếc máy tính bảng để bàn. Anh chia sẻ, mỗi lần chạy thận kéo dài 4 tiếng, anh thường hết đồ ăn và đồ dùng giải trí. Vài tháng trước, anh phát hiện mình bị suy thận giai đoạn 5, cũng như nhiều bệnh mãn tính tiềm ẩn khác, như nhồi máu cơ tim, tiểu đường và viêm gan. Bác sĩ cho biết, lọc máu là lựa chọn duy nhất để kéo dài sự sống.

“Dịch vụ ở đây đắt hơn, nhưng yên tĩnh và thoải mái hơn,” Dong nói. -Bệnh nhân xem phim trong quá trình chạy thận. Ảnh: Thu Anh .

Bệnh nhân cần lọc máu là người bị bệnh thận mãn tính, tức là thận yếu hoặc không còn khả năng lọc chất độc ra khỏi máu. Nếu máu không được làm sạch thông qua chạy thận nhân tạo, tình trạng này có thể dẫn đến mệt mỏi và thậm chí tử vong. Ngoài Bệnh viện Thống Kê, nhiều bệnh viện khác trên địa bàn TP.HCM có khoa chạy thận như Chợ Rẫy, Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Quận 8 … – Thu Anh

    Leave Your Comment Here