Phát hiện đau thắt lưng và ung thư thận

Từ nhỏ anh đã bị đau lưng nhưng cứ vài tháng lại đau từng cơn. Cô được nội soi dạ dày, siêu âm ổ bụng và chụp CT cho thấy khối u ở thận phải khoảng 7 cm. Cô được chuyển từ bệnh viện địa phương đến Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí vào ngày 30/10. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ung thư thận phải và tiến hành phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ quả thận. Sau đó xét nghiệm giải phẫu khối u được xác định là ung thư biểu mô thận kỵ khí. Đưa chất thải ra bên ngoài. Ung thư thận, bao gồm cả ung thư biểu mô thận, làm rối loạn chức năng của thận và cản trở quá trình bài tiết của cơ thể.

Ở giai đoạn đầu, các triệu chứng thường không rõ, biểu hiện là đau lưng, đau hai bên hông, sụt cân hoặc chán ăn, sốt và đổ mồ hôi đêm … Rất dễ nhầm lẫn với các bệnh khác như thoát vị đĩa đệm, viêm dạ dày. ..

U biểu mô thận không màu là một trong những dạng hiếm gặp, chiếm 5% tổng số các loại u biểu mô thận. Cắt bỏ thận là phương pháp điều trị chính. Loại bỏ một phần hoặc hoàn toàn tùy thuộc vào giai đoạn của ung thư. Trong số đó, khi bệnh nhân chỉ có một quả thận hoặc khối u thận nhỏ đường kính dưới 4 cm sẽ được tiến hành cắt thận bán phần.

Bác sĩ đưa ra phương pháp phòng bệnh là giữ chế độ ăn uống và sinh hoạt nghỉ ngơi khoa học và điều độ. Tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe và nâng cao khả năng miễn dịch. Ngoài ra, cần đi khám sức khỏe định kỳ, phát hiện bệnh sớm.

Bác sĩ sẽ khám cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp-Thúy Quỳnh

    Leave Your Comment Here