47 người tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ ở Hàn Quốc đã bị cách ly trong 14 ngày

Theo kết quả xét nghiệm các ngày 30/10 và 31/10 đến 31/10 thông qua công nghệ RT-PCR, nam chuyên gia Nhật Bản và Hàn Quốc đều âm tính với nCoV. Nhà chức trách Nhật Bản đã thông báo kết quả này cho các cơ quan chức năng của Việt Nam vào hôm nay.

Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HDCC) tuyên bố rằng kết quả PCR “không có cơ sở để hủy bỏ xét nghiệm nhanh kháng nguyên nCoV của người đó” vào tháng 10. 24. Để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, HCDC yêu cầu tất cả nhân viên duy trì liên hệ chặt chẽ (F1) với các chuyên gia Hàn Quốc. Quốc ở Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục bị cách ly trong 14 ngày kể từ lần cuối tiếp xúc với anh ta. Trước khi kết thúc kiểm dịch, F1 sẽ được thử nghiệm và chỉ dừng lại khi kết quả thử nghiệm là âm tính.

Tính đến ngày 28 tháng 11, HCDC đã xác định được 345 trường hợp nghi ngờ, bao gồm 47 F1 và 296 F2 (diện tích tiếp xúc hẹp). Trong đó, 343 người đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính, 2 người còn lại đang được theo dõi.

Một chuyên gia Hàn Quốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đã nhập cảnh Nhật Bản vào ngày 24 tháng 10, và kết quả xét nghiệm nhanh tại sân bay cho kết quả dương tính với nCoV.

HCDC khuyến nghị nhóm này tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 theo “bình thường mới” mà không cần đợi đến khi xuất hiện ca bệnh hoặc ca bệnh nghi ngờ. Mỗi người dân hãy thực hiện “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế: Khẩu trang-Khử trùng-Khoảng cách-Cấm tụ tập-Tuyên bố y tế để đảm bảo cuộc sống an toàn với đại dịch Covid-19.

    Leave Your Comment Here