Tài xế đột quỵ khi đưa học sinh đến trường

Rất may là thầy đã dừng xe kịp thời, học sinh đã giao xe an toàn cho thầy phụ trách xe, sau đó em được đưa vào trạm xá gần đó rồi tiếp tục được chuyển đến Hong Enke vào sáng 3/11. bệnh viện. – Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc chẩn đoán chị bị nhồi máu cơ tim, mạch chậm, tụt huyết áp, nguy kịch. Đội cấp cứu được các bác sĩ của bệnh viện trực tuyến E giao nhiệm vụ xử trí ban đầu, bao gồm truyền dịch, sử dụng các thiết bị trợ tim, sau đó chuyển bệnh nhân đến bệnh viện E trong vòng 30 phút. Các bác sĩ lập tức tiến hành phẫu thuật tim cho bệnh nhân để qua cơn nguy kịch.

Anh ấy được chẩn đoán tăng huyết áp khoảng 4-5 tháng, đã đi khám định kỳ và uống thuốc đều đặn. Anh hút thuốc trong 20 năm, trung bình hút một bao thuốc mỗi ngày. Thời gian gần đây anh thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, có lúc tim đập mạnh, các triệu chứng xuất hiện nhanh chóng rồi biến mất.

— Theo bác sĩ tham dự, hút thuốc có thể là nguyên nhân gây bệnh. Mặc dù uống thuốc đều đặn và kiểm soát được bệnh cao huyết áp nhưng anh vẫn lên cơn đau tim đột ngột. Hút thuốc lá có thể gây xơ vữa động mạch và cao huyết áp, nguy cơ nhồi máu cơ tim gấp 3 – 4 lần người bình thường.

BS Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E, cho biết chỉ cần vài người tử vong, việc cấp cứu chậm vài phút là có thể xảy ra. Do sự phối hợp cấp cứu giữa hai bệnh viện nên tính mạng của bệnh nhân được đảm bảo, quá trình điều trị cũng diễn ra hết sức khẩn trương.

Chiều 3/11, bệnh nhân tỉnh dậy và nói chuyện được với bác sĩ

Chiều 3/11, tài xế được bác sĩ Bệnh viện E thăm khám. Ảnh: Chile .

Thời gian lý tưởng để sơ cứu nhồi máu cơ tim là trong vòng 6 giờ sau khi xuất hiện các triệu chứng. Sau 6 đến 12 giờ, cơ tim bắt đầu bị suy. Trong vòng 12 đến 24 giờ, bệnh nhân suy tim không thể phục hồi cơ tim bị tổn thương.

Theo bác sĩ Thành, điểm đặc biệt của tình huống này là bệnh nhân rất nhạy cảm với các tín hiệu từ cơ thể, sẽ dừng lại vào thời điểm thích hợp và nhanh chóng hồi phục trong vòng chưa đầy một giờ cấp cứu.

Bác sĩ khuyên bạn nên đi khám định kỳ, phát hiện sớm bệnh và điều trị kịp thời. Một số người trẻ mắc bệnh tim di truyền cần được bác sĩ kiểm tra, thăm khám và uống thuốc thường xuyên. Nếu bạn gặp các triệu chứng bất thường, chẳng hạn như mệt mỏi, đau ngực và khó thở, hãy đi khám càng sớm càng tốt.

    Leave Your Comment Here