17 thực phẩm kéo dài tuổi thọ

1. Sô cô la đen —— Sô cô la đen rất giàu flavonoid và chất chống oxy hóa, có thể giảm viêm và ngăn ngừa đông máu. Nghiên cứu luôn chỉ ra rằng các yếu tố gây viêm có liên quan đến quá trình lão hóa và các bệnh liên quan đến tuổi tác. Thực phẩm chống viêm là chìa khóa để kéo dài tuổi thọ.

1. Sô cô la đen

Sô cô la đen rất giàu flavonoid và chất chống oxy hóa, có thể giảm viêm và ngăn ngừa đông máu. Nghiên cứu luôn chỉ ra rằng các yếu tố gây viêm có liên quan đến quá trình lão hóa và các bệnh liên quan đến tuổi tác. Thực phẩm chống viêm là chìa khóa để kéo dài tuổi thọ.

2. Súp lơ

Loại rau họ cải này có chứa các chất chống ung thư, chẳng hạn như sulforaphane. Trong một nghiên cứu, những người thường xuyên ăn bông cải xanh sống lâu hơn, nhưng không bao giờ ăn nó.

2. Súp lơ

Loại rau họ cải này có chứa các chất chống ung thư, chẳng hạn như sulforaphane. Trong một nghiên cứu, những người thường xuyên ăn bông cải xanh sống lâu hơn, nhưng không bao giờ ăn nó.

3. Các loại hạt

Ăn một lượng nhỏ các loại hạt mỗi ngày có thể giúp kéo dài tuổi thọ và giảm nguy cơ tử vong do các bệnh nguy hiểm như tiểu đường và ung thư. .

3. Quả óc chó

Ăn một lượng nhỏ hạt mỗi ngày có thể giúp kéo dài tuổi thọ và giảm nguy cơ tử vong vì các bệnh chết người như tiểu đường hoặc ung thư. Củ cải đường là loại củ đẹp mắt, chứa hợp chất betaine, có tác dụng chống viêm nhiễm. 4. 4. Những củ đẹp như củ dền có chứa hợp chất betaine, có tác dụng tiêu viêm. . – 5. Cà chua — Loại trái cây tuyệt vời này từ lâu đã được ưu tiên hàng đầu trong thực phẩm lành mạnh. Ăn nhiều cà chua và các sản phẩm từ cà chua có thể giúp giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim và loãng xương. Cà chua cũng là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào và rất giàu chất chống oxy hóa lycopene.

5. Cà chua

Loại quả tuyệt vời này từ lâu đã trở thành thực phẩm sức khỏe số một. Ăn nhiều cà chua và các sản phẩm từ cà chua có thể giúp giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim mạch và loãng xương. Cà chua cũng là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào và rất giàu chất chống oxy hóa lycopene.

6. Quả mọng

dâu tây, việt quất … có vị ngọt thanh và giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da. Chống lão hóa cho cơ thể. Chất chống oxy hóa anthocyanin hỗ trợ chức năng não và duy trì cơ bắp.

6. Các loại quả mọng

dâu tây, việt quất … mang lại hương vị ngọt ngào và giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể con người khỏi quá trình lão hóa. Chất chống oxy hóa anthocyanin hỗ trợ chức năng não và duy trì cơ bắp.

7. Dầu ô liu

Chế độ ăn Địa Trung Hải nhấn mạnh đến dầu ô liu, và nó được coi là một trong những chế độ ăn uống lành mạnh nhất trên thế giới. Các chất béo lành mạnh trong dầu ô liu giúp chống lại sự suy giảm nhận thức do tuổi tác.

7. Dầu ô liu

Chế độ ăn Địa Trung Hải nhấn mạnh dầu ô liu. Ô liu đã được công nhận là một trong những cách ăn uống lành mạnh nhất trên thế giới. Các chất béo lành mạnh trong dầu ô liu giúp chống lại sự suy giảm nhận thức do tuổi tác.

8. Cá hồi

Cá hồi rất giàu axit béo omega 3, có thể ngăn ngừa suy giảm nhận thức và giảm viêm.

8. Cá hồi

Cá hồi rất giàu axit béo omega 3, có thể ngăn ngừa suy giảm nhận thức và giảm viêm.

9. Nam việt quất

Các chất chống oxy hóa trong nam việt quất giúp kéo dài tuổi thọ và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuổi tác. – 9. Nam việt quất – Các chất chống oxy hóa trong nam việt quất giúp kéo dài tuổi thọ và giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuổi tác.

10. Thực phẩm cay

Một nghiên cứu gần đây được thực hiện ở Trung Quốc cho thấy những người tiêu thụ thực phẩm cay như ớt ít có nguy cơ chết sớm, do đó giảm nguy cơ tử vong do ung thư và bệnh tật. tim.

10. Thực phẩm cay

Một nghiên cứu gần đây được thực hiện ở Trung Quốc cho thấy những người ăn thực phẩm cay như ớt ít có nguy cơ chết sớm, do đó giảm nguy cơ tử vong do ung thư và bệnh tật. tim.

11. Trà xanh

Bạn không cần chuyển đổi giữa thói quen uống cà phê và trà, nhưng có thể cân nhắc thêm một vài tách trà vào chế độ ăn hàng ngày. Các catechin trong trà xanh và đen có thể giúp bảo vệ tim mạch và tránh nguy cơ đột quỵ.

11. Trà xanh – bạn không cần phải chuyển đổi giữa các thói quen uống. Cà phê và trà, nhưng hãy cân nhắc thêm một vài tách trà vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Các catechin trong trà xanh và đen có thể giúp bảo vệ tim mạch và tránh nguy cơ đột quỵ.

12. Tỏi

Tỏi không chỉ là một loại gia vị ngon hơn bữa ăn mà chất chống oxy hóa có thể giúp điều hòa huyết áp và cải thiện chất lượng cuộc sống.

12. Tỏi

Tỏi không chỉ là một loại gia vị.Nó có vị ngon hơn bữa ăn, nhưng chất chống oxy hóa có thể giúp điều chỉnh huyết áp và cải thiện chất lượng cuộc sống.

13. Rau bina

Ăn rau bina mỗi ngày, có nhiều vitamin K, có thể giúp ức chế sự suy giảm nhận thức do tuổi tác.

13. Rau bina

Ăn rau bina giàu vitamin K mỗi ngày có thể giúp hạn chế sự suy giảm nhận thức do tuổi tác.

14. Quả bơ

Siêu thực phẩm này có thể giúp giảm căng thẳng và chống lại một số bệnh ung thư.

14. Bơ

Siêu thực phẩm này có thể giúp giảm căng thẳng và chống lại một số bệnh ung thư.

15. Táo

Táo là một nguồn quan trọng của chất chống oxy hóa và dinh dưỡng lành mạnh, đặc biệt là khi ăn cả vỏ. Hàm lượng chất xơ cao có thể cải thiện hệ tiêu hóa và giúp ngăn ngừa bệnh tim.

15. Táo

Táo là một nguồn quan trọng của chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng lành mạnh, đặc biệt là khi ăn cùng với táo. làn da. Hàm lượng chất xơ cao có thể cải thiện hệ tiêu hóa và giúp ngăn ngừa bệnh tim.

16. Măng tây – những thân cây xanh này rất giàu glutathione – “mẹ của tất cả các chất chống oxy hóa”. Điều này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, sa sút trí tuệ và ung thư. Măng tây cũng là một nguồn giàu axit folic, giúp hỗ trợ chức năng nhận thức và duy trì sức khỏe não bộ.

16. Măng tây – những thân cây xanh này rất giàu glutathione – “mẹ của tất cả các chất chống oxy hóa”. Nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, sa sút trí tuệ và ung thư. Măng tây cũng là một nguồn giàu axit folic, giúp hỗ trợ chức năng nhận thức và duy trì sức khỏe não bộ.

17. Kim chi

Probiotics trong thực phẩm lên men như kim chi, dưa cải bắp và sữa chua có thể giúp giảm các triệu chứng lo lắng. Và thất vọng. Ngoài ra, hầu hết kim chi đều chứa tỏi, vì vậy bạn có thể nhận được nhiều chất chống oxy hóa hiệu quả hơn từ tỏi. Một nghiên cứu cho thấy vi khuẩn axit lactic probiotic có trong kim chi đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư ruột kết.

17. Kim chi

Chế phẩm sinh học trong thực phẩm lên men như kim chi, dưa cải bắp và sữa chua giúp giảm lo lắng và trầm cảm. Ngoài ra, hầu hết kim chi đều chứa tỏi, vì vậy bạn có thể nhận được nhiều chất chống oxy hóa hiệu quả hơn từ tỏi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vi khuẩn axit lactic probiotic có trong kim chi đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư ruột kết. -Phương (theo Huffington Post)

    Leave Your Comment Here