Rối loạn cương dương do áp lực sinh nở

Ngày 3/11, bác sĩ Vũ Đức Công thuộc Trung tâm Sức khỏe Nam giới (TP HCM) cho biết, người đàn ông nhập viện vì khó duy trì sự cương cứng khi quan hệ tình dục và giảm ham muốn. Xét nghiệm cho thấy lượng hormone giảm nhẹ và chỉ số tinh dịch đồ vẫn bình thường.

Bác sĩ Công cho biết, bệnh nhân bị rối loạn cương dương là do lối sống và áp lực gia đình. Cưới nhau được hơn 1 năm, gia đình muốn có cháu trai nên anh vẫn coi việc gần gũi vợ là nghĩa vụ, là trách nhiệm đáng lo. Bác sĩ Công phân tích: “Tâm lý căng thẳng khiến người bệnh cảm thấy căng thẳng khi quan hệ tình dục. Lo lắng còn có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác gây rối loạn cương dương như bệnh tim, cholesterol cao, béo phì …”. Thuốc và tư vấn tâm lý được sử dụng để điều chỉnh lối sống, sinh hoạt và tâm lý, để tình trạng của bệnh nhân dần dần được cải thiện. Trong học kỳ vừa qua, vợ chồng anh có một số tin vui. Bác sĩ Cường cho biết, thuốc bổ trợ chỉ có tác dụng ngay lần đầu sử dụng, để người bệnh khôi phục lại sự tự tin. Điều quan trọng là người bệnh nên thay đổi lối sống, cải thiện tâm lý để thúc đẩy quá trình quan hệ tình dục thì mới có thai thành công.

Bác sĩ Công cho biết, bệnh rối loạn cương dương thường phải điều trị lâu dài. Tùy theo tình trạng cụ thể mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc, thay đổi lối sống, điều trị tâm lý cho bệnh nhân… Thông thường, bác sĩ khuyên bệnh nhân nên thay đổi lối sống nhất định, chẳng hạn như điều tiết thời gian ngủ, giấc ngủ không quan trọng bằng chất lượng giấc ngủ. Vì một giấc ngủ ngon giúp phục hồi cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng giấc ngủ chất lượng sẽ giúp sản xuất testosterone tốt hơn vào buổi sáng.

Trước khi đi ngủ không sử dụng thiết bị phát sóng, đặc biệt là điện thoại thông minh, vì ánh sáng xanh sẽ ức chế các tuyến. Tuyến tùng tiết ra ít melatonin hơn. Nó là một loại dầu xả giúp giấc ngủ sâu hơn.

Nên đi tiểu trước khi ngủ để làm rỗng bàng quang và tránh thức giấc khi ngủ. Hạn chế ăn kiêng trước khi ngủ 2-3 tiếng vì như vậy bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ. Tắt đèn vì nó cũng sẽ ức chế tuyến tùng.

Ngăn thông khí giúp cơ thể hấp thụ đủ oxy để thở. Do nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp điều hòa khó ngủ, bạn hãy bật điều hòa vừa phải.

Tập thể dục thường xuyên. Một số lượng lớn các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tập thể dục thường xuyên sản sinh ra lượng testosterone nhiều hơn 33% so với những người ít vận động.

Ăn nhiều hải sản như tôm, cua, sò, ngao, sò; các loại thực phẩm giúp tăng cường testosterone nguồn tự nhiên như bông cải xanh, bơ, hạnh nhân, kiwi … Cân bằng trong mối quan hệ. Đôi khi cần thay đổi môi trường sống của vợ chồng như xây phòng trọ mới, đi du lịch … – MỹLê

    Leave Your Comment Here