Ba loại rau an toàn cho bé

Theo chuyên gia dinh dưỡng Trần Thị Minh Nguyệt, trẻ bước vào giai đoạn cai sữa thường khiến cha mẹ băn khoăn không biết nên cho con ăn gì trước, đây là thực phẩm lành mạnh và dễ ăn nhất. ‘Làm quen với thức ăn. Ngoại trừ sữa mẹ. Bác sĩ giới thiệu 3 loại rau củ quả sau đây mẹ có thể kết hợp với thịt, cá thành món ăn dặm bổ dưỡng và an toàn cho bé:

Rau bina

Rau rất tốt cho sức khỏe và hầu như không gây dị ứng cho trẻ . Bé được khoảng 6 tháng tuổi mẹ có thể dùng loại rau này để tập cho bé ăn dặm. Rau bina rất giàu sắt, vitamin A, axit folic và chất chống oxy hóa. Toàn cây và thân cây chứa nhiều vitamin A (100gr lá tươi có thể cung cấp 8000 IU hoặc 267% lượng vitamin A hàng ngày), có tác dụng cải thiện độ sáng mắt và đẹp da. Có thể kết hợp với các loại hải sản như cua, ghẹ, ngao, tôm… để nấu các món ăn dặm ngon cho bé.

Lưu ý: Rau mồng tơi, có tính nhuận tràng, tránh làm bé bị lạnh và tiêu chảy. Nếu bạn cố tình tiêu thụ nó khi đang mắc các bệnh này, nó sẽ trở nên tồi tệ hơn.

— Quả bơ

Gọt vỏ, bỏ hạt, nghiền nhỏ và cho bé ăn. Đối với trẻ lớn hơn, bạn có thể cắt bơ thành miếng nhỏ rồi tự cho trẻ ăn hoặc nghiền nhỏ với ít đường và các loại gia vị khác. Bơ chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất, bao gồm canxi, sắt, đồng, magiê, phốt pho, kali, natri, mangan, kẽm và selen. Trái bơ cũng là nguồn cung cấp axit folic rất quan trọng cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai trong những tuần đầu tiên. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 75% trẻ sơ sinh bị nứt đốt sống là do thiếu axit folic trong tử cung.

Bơ.

Khoai lang

Đây là một trong những thực phẩm thích hợp nhất để làm bột trẻ em Một bữa ăn. Khoai lang có vị ngọt, bùi, thơm ngon, bổ dưỡng rất có lợi cho sự phát triển của trẻ trong thời kỳ ăn dặm. Khoai lang cũng chứa nhiều chất xơ, đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa và chống lại vi khuẩn gây bệnh (thường là vi khuẩn gây táo bón). Bé ăn khoai lang sẽ tránh được nguy cơ bị táo bón. Hàm lượng vitamin trong khoai tây còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể chống lại vi khuẩn và vi rút tốt hơn.

Khoai lang .

Đu đủ

Đu đủ chín là một loại trái cây bổ dưỡng, giàu vitamin C (giúp cơ thể hấp thụ sắt), vitamin A và E, chất xơ và axit folic. Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến cáo cha mẹ nên cho bé ăn đu đủ khi 7 tháng, nhưng nếu bạn muốn ăn sớm (khoảng 6 tháng) cũng không ảnh hưởng gì. Để bé có thể nếm được những hương vị mới, mẹ có thể kết hợp đu đủ với các thực phẩm khác (như trái cây, rau củ, thịt, bột yến mạch, sữa chua, táo, lê, khoai lang) …

    Leave Your Comment Here