Cách nấu cháo dinh dưỡng giúp bé cao lớn nhanh chóng

Bác sĩ chuyên khoa 1 Giáo sư Trần Thị Minh Nguyệt cách chế biến món cháo dinh dưỡng “ngon, bổ, rẻ” giúp trẻ nhanh cao lớn, cách làm như sau:

Cháo cà rốt, cháo lươn

Cháo chanh, lươn suy dinh dưỡng Thức ăn tốt cho trẻ em, người ốm. Theo Đông y, thịt lươn có tác dụng dưỡng huyết, chữa biếng ăn, ăn không tiêu, tiêu chảy, suy dinh dưỡng. Thịt lươn rất giàu chất dinh dưỡng như chất đạm và chất béo, là nguồn cung cấp năng lượng dồi dào.

Nguyên liệu: -25 gam gạo tẻ -10 gam thịt lợn -20 gam cà rốt-nguyên con lươn

Phương pháp thực hiện: – sơ chế lươn, sau đó cho vào nồi hấp hoặc luộc chín, lấy thịt rồi băm nhỏ- Cà rốt rửa sạch, thái nhỏ, cho gạo vào nồi cháo, khi thấy mềm thì đổ lươn vào nấu cho chín nhừ. Nêm nếm gia vị và nấu trong khoảng 7 đến 10 phút. Tắt lửa, để nguội khoảng 2 phút rồi cho trẻ ăn thành từng miếng nhỏ. – Cháo bí đỏ – Cháo bí đỏ – cháo gà bí đỏ, thơm ngon. Thịt gà và bí đỏ đều có tính ấm giúp cơ thể lưu thông khí huyết, bé ăn ngon miệng và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Thành phần: -50 gram thịt gà-50 gram bí đỏ-80 gram gạo tẻ không dính Phương pháp sản xuất:-gà bỏ xương, bí đỏ hấp chín băm nhỏ và khoai tây nghiền-vo gạo rồi đổ cháo. Thêm bí đỏ và thịt gà vào nấu trong 10 phút. Nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. Lưu ý: Cho trẻ ăn khi cháo còn nóng sẽ giữ được hương vị và giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. g- 20 gam thịt- cách làm: -căn và đậu. Đun sôi xương rồi nấu với gạo. – Sau khi nấu gạo thành cháo đặc, cho thịt lợn và khoai tây nghiền vào nấu khoảng 2 phút. Nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. Lưu ý: Không nên nấu quá chín, nếu không các vitamin trong đậu sẽ bị mất đi.

Cháo cua

Thành phần: -20 gam bún-20 gam bột bông cải-5 gam bột năng -các loại vừa.

Cách làm: – Ghẹ rửa sạch, xay lấy thịt và hòa với ít nước cho tan – Đổ nước và bột năng vào nồi, khuấy đều cho tan rồi nấu ở trạng thái nhỏ. Mất khoảng 2 phút để đến cua trên đảo. – Thấy cháo chín mềm mịn thì cho cua vào cháo hòa tan, nêm gia vị rồi tắt bếp. Nên cho trẻ nếm món này khi còn nóng để cháo không bị tanh và mất vị ngon. Nóng lạnh trong người.

Nguyên liệu: -25 gam gạo tẻ – 2 lát tôm lớn – Cải thảo hoặc 10 gam cải xanh – Cách làm: – Vo gạo rồi cho vào nồi nấu cháo trắng đặc – Luộc tôm. Bóc vỏ, cắt thịt, cho tôm vào nồi, xào với hành tím – băm nhỏ bắp cải hoặc bông cải, cho vào nồi tôm – đợi cháo chín thì cho hỗn hợp tôm và rau vào đảo đều. Để khoảng 2 phút, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

Thi Tran

    Leave Your Comment Here