Cách ăn trứng tốt cho sức khỏe

Trứng là thực phẩm rất tốt nhưng không nên cho trẻ ăn quá nhiều, vì trong trứng có hàm lượng chất béo cao khiến trẻ dễ bị đầy bụng, khó tiêu và mắc các bệnh về tiêu hóa.

Trẻ em từ 6 đến 7 tháng tuổi chỉ nên ăn nửa bữa lòng đỏ trứng gà, 2 đến 3 lần một tuần.

Trẻ em từ 8 đến 12 tháng ăn 1 lòng đỏ trứng mỗi bữa và 3 đến 4 quả trứng mỗi tuần. Ăn 3-4 quả trứng mỗi tuần và ăn lòng trắng.

Nếu trẻ từ 2 tuổi trở lên thích trứng, có thể cho trẻ ăn ngày 1 lần. Theo Tiến sĩ Lethi từ Viện Dinh dưỡng, không nên ăn trứng sống hoặc hòa tan trong cháo nóng hoặc súp nóng mà nên luộc hoặc nấu chín để tránh nhiễm trùng. Đường sinh sản của gà chứa nhiều vi khuẩn. Vi khuẩn bên trong và bên ngoài trứng có thể gây nhiễm trùng do vi khuẩn, đặc biệt là ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn Salmonella.

Ngoài ra, trong lòng trắng trứng gà sống có một chất có thể chống lại tác hại của biotin (vitamin H). Hấp thụ dinh dưỡng này. Vitamin H là nguyên tố cần thiết trong quá trình sử dụng chất đạm và đường bột, chúng cần thiết cho sự phát triển bình thường của cơ thể con người. Do đó, ăn trứng sống hoặc luộc chín có thể gây ra các vấn đề sức khỏe.

Trứng rán hoặc trứng rán nên giữ ít calo để lòng đỏ chín lâu hơn. Lửa bên ngoài dễ cháy, bên trong chưa chín. Lúc này, chất đạm bị cháy khó hấp thụ, phá hủy các vitamin tan trong nước, như vitamin B1, B2.

Nếu bạn ăn trứng sống, tỷ lệ hấp thụ và tiêu hóa chỉ đạt 40%, 100% trứng luộc, 98,5% trứng rán, 81% trứng rán già, 85% trứng bác, 87,5% trứng bác. Vì vậy, tốt nhất bạn nên ăn trứng luộc để đảm bảo không mất đi các chất dinh dưỡng như chất đạm, chất béo, chất khoáng, vitamin… vv.

Cách đúng để luộc trứng là thêm nước. Nồi, và sau đó đun sôi dần dần. Khi nước sôi, giảm lửa nhỏ khoảng 2 phút rồi tắt bếp để trứng ngâm 5 phút. Vì vậy, trứng chỉ được nấu chín, còn lòng đỏ sẽ không chín và rất dễ hấp thu. Khi nấu trứng, bạn có thể cho thêm một chút muối để trứng không bị nứt.

Ăn trứng thường xuyên thì sao?

    Leave Your Comment Here