12 bàn mổ đồng thời tiếp nhận và ghép tạng từ người cho não

Bác sĩ đã hiến hai lá phổi cho bệnh nhân xơ phổi. Ghép gan ở bệnh nhân suy gan cấp. Hai quả thận đã được ghép cho hai bệnh nhân bị bệnh thận giai đoạn cuối. Hai cẳng tay của người hiến đã được cấy ghép cho bệnh nhân mất hai cẳng tay do tai nạn nổ.

Bốn ca ghép tạng được thực hiện tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. — Ghép tim cho bệnh nhân viêm cơ tim giai đoạn cuối Ca ghép, ghép tạng được thực hiện từ ngày 16/9, đến khi bệnh viện thông báo người nhận tạng bị bệnh hiện đã ổn định. Đây là ca ghép đa tạng thứ 4 tại bệnh viện 108.

Để thực hiện ca ghép đa tạng này, bệnh viện đã huy động hơn 150 bác sĩ, y tá, dược sĩ, kỹ thuật viên và công nhân. Các nhân viên cũng đã phối hợp với đoàn của Bệnh viện Phổi Trung ương.

Vào tháng 9, trước khi tiến hành phẫu thuật cấy ghép, bác sĩ đã giết chết người hiến tặng não. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

PGS Nguyễn Minh Lý, Trưởng khoa Hồi sức – Gây mê hồi sức Bệnh viện 108 cho biết, để chuẩn bị cho những ca ghép, ghép tạng này, đội ngũ y bác sĩ phải lên kế hoạch chi tiết theo nhóm và phân công nhiệm vụ cho từng khu mổ … “Chúng tôi Bác sĩ Lư nhớ lại, từng viên đá, vật liệu, ê kíp phẫu thuật phải chuẩn bị vô trùng từ đường kim đến sợi chỉ, ê-kíp làm việc đến tận nửa đêm, bác sĩ Lữ nhớ lại, sau hơn mười giờ phẫu thuật, ca ghép đã thành công. Ca ghép phổi tiến triển tốt, hồi phục tốt và xuất viện Ảnh: bệnh viện cung cấp .—— Bệnh nhân được ghép phổi là một người đàn ông 54 tuổi, được chẩn đoán xơ phổi nguyên phát hai năm. Là căn bệnh gây xơ hóa các mô kẽ phế nang, phổi và khiến cơ thể thiếu oxy trầm trọng, phương pháp ghép phổi duy nhất là mang lại sự sống cho người bệnh, ngay cả ở những nước có nền y học tiên tiến trên thế giới hiện nay, ghép phổi được coi là Một trong những bài toán khó trong lĩnh vực ghép tạng.

Ca ghép gan cho người từ não người này là ca ghép gan thứ 51 được thực hiện thành công tại bệnh viện 108. Đây là ca ghép cẳng tay đầu tiên trong lĩnh vực ghép chi tại Việt Nam. Thành công. Người được cấy ghép là một bệnh nhân 18 tuổi, bị mất cẳng tay trong một tai nạn nổ cách đây 3 năm. Trước đó, ca ghép tay đầu tiên trên thế giới từ người cho sống đã được thực hiện vào năm 2020. Được thực hiện thành công tại bệnh viện 108 vào tháng 10. Sức khỏe của các bệnh nhân được ghép ổn định, người được ghép gan, thận, phổi đã được xuất viện, các bệnh nhân được ghép cẳng tay tại bệnh viện đang được điều trị phục hồi chức năng. – Người trẻ được ghép tay đang được tiếp nhận Điều trị phục hồi chức năng. Ảnh: Bệnh viện cung cấp. – – Trung tướng Mai Hongbang, Giám đốc Bệnh viện 108, đánh giá thành công của ca ghép đa mô từ người cho chết não “đã chứng tỏ sự thành thạo của công nghệ. Sau 3 năm triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học nâng cao khả năng phát triển công nghệ ghép mô, bộ phận cơ thể người, Bệnh viện đã thực hiện thành công 240 ca ghép tạng cho 108 ca, trong đó ghép 3 phổi và 2 ghép chi. Số ca ghép thận nhiều nhất là 69 ca. 62 ca ghép tế bào gốc; 51 ca ghép gan; 36 ca ghép tủy xương; 17 ca ghép giác mạc

Bệnh viện 108 đã thực hiện thành công ca ghép phổi cho người sống đầu tiên ở Việt Nam và là ca đầu tiên trên thế giới Nơi thực hiện cấy ghép chi của người hiến tặng còn sống. – Ghép tạng là một trong những thành tựu y học vĩ đại nhất của nhân loại trong thế kỷ 20. Nhờ cấy ghép nội tạng, hàng nghìn bệnh nhân trên khắp thế giới đã được cứu sống.

    Leave Your Comment Here