Nhiễm trùng da sau khi xăm

Ngày 10/11, bác sĩ Đặng Thị Lương, Bệnh viện Da liễu Trung ương công bố kết quả xét nghiệm của một bệnh nhân mắc bệnh nhuyễn thể truyền nhiễm, là bệnh nhiễm trùng da do vi rút thủy đậu. Virus lây lan qua vết thương và vết xước trên da, trong đó hình xăm là một yếu tố nguy cơ cao.

Xăm hình là phương pháp tạo hình và lưu lại hoa văn vĩnh viễn trên da, là phương pháp đưa mực màu vào lớp hạ bì của da bằng các phương pháp sau: lăn kim hoặc máy xăm. Vì vậy, xăm mình đồng nghĩa với việc gây ra nhiều vết thương nhỏ trên da.

“Xăm hình cơ thể tiềm ẩn nhiều rủi ro”, bác sĩ Lương chỉ rõ. Da bị tổn thương làm tăng nguy cơ nhiễm vi rút và vi khuẩn. Trong một số trường hợp, vi rút herpes, đậu mùa, HIV, viêm gan B và C. Rủi ro đến từ quy trình sử dụng dụng cụ phun xăm không hợp vệ sinh.

Đồng thời, cân nhắc sử dụng mực màu đưa vào da để đưa chất lạ vào. , Có thể gây ra các phản ứng dị ứng trong cơ thể. Các triệu chứng của dị ứng mực xăm bao gồm nổi mẩn đỏ, ngứa rõ ràng sau nhiều giờ, nhiều ngày, viêm dai dẳng, phản ứng da dày, bong tróc, dày sừng và loét hoàng điểm sau nhiều ngày và nhiều tháng.

Vẩy nến và viêm da dị ứng đối với những người bị bệnh da mãn tính, đặc biệt là khi bệnh đang hoạt động, hình xăm có thể vô tình gây chấn thương da, tổn thương da tại chỗ hoặc tổn thương toàn thân.

Hình xăm trên các tổn thương sắc tố đã có từ trước (chẳng hạn như nốt ruồi) được cho là làm tăng nguy cơ ung thư da hoặc cản trở việc theo dõi sự tiến triển của tổn thương. -Nếu bạn xăm ở cơ sở không rõ nguồn gốc có thể sẽ mang đến những rủi ro lớn hơn. Bác sĩ Lương khuyến cáo nên thực hiện phẫu thuật ở cơ sở làm đẹp uy tín chuyên nghiệp, cần khử trùng dụng cụ và thay kim xăm để giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng.

Thúy Quỳnh

    Leave Your Comment Here